นั่งหมองเหม่อเผลอกายริมท้ายทุ่ง ม่านสายรุ้งทาบฟ้าคราเย็นย่ำ กบเขียดก้องลองไนร่ายระบำ ปรอยฝนฉ่ำโลมหล้ามาเบาเบา แล้วแพรุ้งก็เคลื่อนเลือนลับหาย เยือกเย็นกายวาบหวามกับความเหงา คนพ่ายรักไหวร่างอย่างซึมเซา ทั้งขลาดเขลาเซื่องเซ่อหมองเหม่อลอย ฟ้าทอสีเทาหม่นอยู่บนฟ้า คล้ายดังว่าฟ้าเล่าก็เศร้าสร้อย ยามสายรุ้งลับลาสุดตาคอย สะอื้นอ่อยอัดอั้นตันในทรวง คนพ่ายรักเหลือบมองแล้วตรองตรึก ความรู้สึกบาดใจอย่างใหญ่หลวง เหมือนสูญสิ้นความหวังในทั้งปวง น้ำใสร่วงเปื้อนหน้าชุ่มตาโรย.
22 กันยายน 2545 21:31 น. - comment id 79245
ง่ะ...!! เศร้าจังเลยค๊า...เปงบทรำพันที่ไพเราะมากๆๆเลย..!! แต่..ถ้าจามีอึ่งอ่าง ร้องร่ายระบำด้วย อืมม..อิอิ..แซวเล่นค๊า....เพราะเจงๆ อย่าเศร้าต่อไปเลยค๊า อนาคตอาจม่ะแน่นอนก็ได้..กลอนเพราะมากๆๆเลยคะ ...!!
22 กันยายน 2545 21:45 น. - comment id 79248
รุ้งจะมาอีกคราเมื่อลาฝน อย่าหมองหม่นทนเจ็บเพราะเหน็บหนาว หลังฝนหลั่งครั้งใดฟ้าใสพราว รุ้งตัวยาววาววับรับตะวัน...
22 กันยายน 2545 21:50 น. - comment id 79250
น้อมรับคำเตือนจากท่าน ปลาทูสามเข่ง นี่สิถึงจะเรียกว่าช่วยกันสร้างสรร วรรณศิลป์ ขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่งที่เมตตาให้ความเห็น
22 กันยายน 2545 22:13 น. - comment id 79254
และจะรอดูรุ้งอ้วนตามน้องหลิน
22 กันยายน 2545 22:28 น. - comment id 79258
บ่อโศกนามยามนี้..........โศกนัก บ่อโศกเสมอจัก.............ขาดน้ำ เรียมบำราศรักหนัก.......อกเศร้า ยิ่งนา ถนัดบ่อโศกโศกซ้ำ.........โศกซ้อนเสียดทรวง ...............หลวงธรรมาภิมณฑ์ ........................โคลงธรรมาภิมณฑ์
22 กันยายน 2545 22:47 น. - comment id 79270
เมื่อรุ้งสลายกลายจากนภา ตะวันทอฟ้าแสงงามสาดส่อง คล้ายช่วยปลอบใจให้คลายเศร้าหมอง ไปตามครรลองของมนุษย์เรา
22 กันยายน 2545 23:11 น. - comment id 79279
หยาดเพชรพราวราวร่วงดวงตาเศร้า คลอแก้มวาววะวับรับรอยหมอง ฟ้าหลังฝนวนกลับรับรุ้งคอยแหงนมอง แสงระวีส่องลบรอยร้าวบนแก้มสาวราวรุ้งเยือน
23 กันยายน 2545 08:13 น. - comment id 79336
เป็นกำลังใจให้ครับ
23 กันยายน 2545 10:45 น. - comment id 79389
เอาผ้าเช็ดหน้ามาให้ 1 โหล อย่าร้องนานนะ
23 กันยายน 2545 10:52 น. - comment id 79392
มาเช็ดน้ำตาให้คนดี......... กำลังใจและความคิดถึงจ้า....... คิดถึงพี่วีที่สุดเลยจ้า
23 กันยายน 2545 21:23 น. - comment id 79725
ขอบคุณผ้าเช็ดหน้า 12 ผืนที่ชื้นไปด้วยน้ำตา ขอบคุณความคิดถึงจากน้องสาวคนสวยแห่งชนแดน