...ร้อยกรองหวานค่อยสานจารพจน์ร้อย หวังให้ถ้อยถักทอขอความหวัง พังรักก่อนตอนรักหักฝันพัง แปรจากชังเป็นชอบหอบใจแปร... ...ช่วยเห็นใจความนัยที่ได้เอ่ย อย่าเมินเฉยเผยนัยไม่แยแส ช่วยคนไข้ใกล้ตายเดียวดายแด โปรดเหลียวแลในรักสักครั้งครา... ...แม้ไร้ทองของค่าราคามาก แต่จิตอยากฝากไว้ให้ห่วงหา มีเพียงกานท์จารถ้อยร้อยรจนา มาออดอ้อนแก้วตาข้าหมายปอง... ...ด้วยความคำใคร่ครวญรัญจวณนี้ แม้มิมีถ้อยทีที่สนอง เพียงสักครั้งหวังไว้ให้หันมอง ได้นุชครองเคียงอยู่มาคู่กัน...