เมื่อถึงวันต้องจากกัน ทำไมจึงรู้สึก อาวรณ์ อาลัย เกินจำเป็น ทั้งที่ก่อนหน้านั้น ช่วงที่ยังมีเวลามากมายให้อยู่ร่วม ให้สร้างความรู้สึกที่ดีให้กัน เรากลับไม่ทนุถนอมความผูกพันให้งดงาม ประโยชน์อะไรที่จะฟูมฟายในวันลาจาก ไม่มีอะไรจะมีค่ามากไปกว่า วันเวลาที่อยู่ร่วมกัน ฉันไม่ต้องการเห็นความผูกพันระหว่างเรา เป็นภาพวาดสวยหรู ตอนโบกมือลา ฉันอยากเห็นความงดงามในใจเราตลอดไป ไม่ใช่วันนี้.....วันที่จะไม่มีกันและกันอีกแล้ว