น้ำป่า...น้ำตา

windsaint

ชลธารหลั่งไหลรินถั่งโถม
น้ำซัดโครมสาดซัดโรยรินไหล
พายุโหมสายฝนซ้ำกระหน่ำไป
ทั่วเมืองไทยปกคลุมด้วยฝนคลุม
ฝนสาดซัดพัดโหมโถมกระหน่ำ
เหมือนตอกย้ำซ้ำซัดมรสุม
น้ำป่าซ้ำย้ำเข้ามาเหมือนฟ้ารุม
มรสุมภัยร้ายพาช้ำใจ
อีกน้ำฝนผสมกับน้ำป่า
ก็กลับหลายเป็นน้ำตาของชาวไร่
น้ำตาฟ้าเป็นน้ำตาชาวนาไทย
สิ่งที่ได้จากน้ำป่า...คือน้ำตา				
comments powered by Disqus
  • monki

    15 กันยายน 2545 17:24 น. - comment id 76604

    แต่งเพราะอ่ะอันนี้ เจ้าลิงลม
    
    กลัวน้ำล่ะสิ
  • windsaint

    15 กันยายน 2545 17:31 น. - comment id 76605

    ลมปราเทศหนายกลัวน้ำอะพี่ลิง
  • แอ็ปเปิ้ล

    15 กันยายน 2545 19:59 น. - comment id 76667

    ใช่ ๆ น่าสงสารมากเลย ภัยธรรมชาติโหดร้ายจังเลย วันนี้ขับรถผ่านเห็นไร่นาโดนน้ำท่วมพังเป็นแถบ เห็นใจชาวนาชาวไร่นะ
  • :)

    15 กันยายน 2545 20:34 น. - comment id 76684

    ไปบริจาคของกันไหม
  • แนทตี้..ป่าวล็อคอิน

    15 กันยายน 2545 20:42 น. - comment id 76689

    ^*^
             ^*^
                    ^*^.....ตามมาอ่านม่างจิ....
                             ..เด๋วตกข่าวหล่ะ.. ^*^
                         .................................
    
    
    
  • idaho

    15 กันยายน 2545 22:14 น. - comment id 76721

    อื้อเห็นด้วย จ้า:)
    
    ชาวบ้านตาดำดำต้องทนทุกข์
    มิมีสุขคนไทยช่วยกัน
    
  • ธนรัฐ สวัสดิชัย

    16 กันยายน 2545 00:31 น. - comment id 76760

    ^__^

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน