เช่นไร ฤๅนั้น ..

วลี..


๑ ใจเอย ..เจ้าเอย ล้วนอารมณ์ 
หนาวหนาว เจ้าก็ห่มลมหนาว 
ร้อนร้อน เจ้า ผ่อนร้อน ร่างร้าว   
เศร้า เหงา เจ้าเดียวดาย สานสร้อยสัมพันธ์ ..
๒ รติวาร นานแสนนาน นักเอย ..
สลักห้วง หน่วงใจเคย สุขสันต์ 
โศกเร้า ราวคลุมครอบ โลกันต์ 
ผ่านวัน ผ่านวันวัน สุขนั้น โศกนี้เอย ..
๓ จ่มเอย ห้วงอาดูร อาลัย ... 
ร้อยหมื่น แสนล้าน นัยยะ เฉลย 
ปานพลิกชีวิน ดาวดิ้นเลย 
สุดจะหยุด เฉยเมย เชยชมวารวัน ..
๔ ใกล้เอย ใกล้เกินตา เช่นไร 
แจ้งชัด แล แจ่มใส ฤๅนั้น ..
ฟ้ากว้าง ห่างสายตา กว่ากัน 
ฟ้างาม เพียงตะวัน เพียงจันทร์ อย่างละดวง ..... นะ				
comments powered by Disqus
  • ธนรัฐ สวัสดิชัย

    11 กันยายน 2545 01:15 น. - comment id 75393

    เขียนได้พริ้วหวานจังเลยพี่วลี.........
  • idaho

    11 กันยายน 2545 03:31 น. - comment id 75413

    แอบมาครูพักลักจำอีกแล้ว
              
              
              
    
  • monki

    11 กันยายน 2545 12:44 น. - comment id 75554

    มาชื่นชมจ้า
  • ละอองน้ำ

    11 กันยายน 2545 13:22 น. - comment id 75574

    พริ้วอย่างที่เพ่เก๋ว่าจริงๆ
  • แนทตี้..

    11 กันยายน 2545 15:25 น. - comment id 75636

    ^*^
             ^*^
                     ^*^..ตามมายิ้มหวานนน..
                               พริ้วววมากมาก
                          กล่าวเปงคําพูดมะออกจ้า^*^
                          ....................................
    
    
  • โคลอน

    12 กันยายน 2545 00:24 น. - comment id 75725

    (o^___^o)

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน