เธอสวยงามจริงหนาคิ้วก็โก่ง จมูกคางปากคอดูคมขำ หน้าตาน่ารักและใจดี เธอเป็นคนที่ใจฉันต้องการ แต่งกลอนให้เธอไปอ่านเล่น เธอหัวเราะทั้งคืนน้ำตาไหล กลอนที่ฉันแต่งให้เธออ่านวันนั้น มันเป็นกลอนที่ไม่สัมผัสเลย ................................................................ นึกถึงครั้งแรกที่แต่งกลอน แล้วนึกย้อนถึงที่แต่งในวันนี้ กลอนข้างบนมันเป็นกลอนไม่ดี ไม่มีสัมผัสอย่างที่ควรเข้าใจ อ่านไปหัวเราะหัวแทบทิ่ม เหมือนคนปัญญานิ่มแต่งมาให้ เหมือนพ่อแม่มันไม่ใช่คนไทย แต่งมาได้ยังไงเหมือนพึมพำ อ่านยังไงก็ไม่คล้องจอง หัวเราะจนท้องแข็ง...เพราะขำ ไอ้ตอนเรียนครูสอนก็ไม่จำ เสียไปหมดความงาม...ไร้ราคา แต่....กลอนบทนั้น อาจมีค่ากว่ารางวัลล้ำค่า ถึงกวีซีไรท์ไม่ชายตา แต่อาจมีคุณค่ากว่าบทใด ตอนที่ฉัน...แต่งกลอนไม่เป็น ทุกอย่างที่ฉันเห็น...เป็นไปได้ ฉันจับเอาถ้อยคำวางตามใจ รวมๆแล้วแต่งได้มาเป็นกลอน ณ ตอนนี้...ฉันแต่งกลอนเป็น สัมผัสยากเย็นตามครูสอน ใช่...มันออกมาเป็นกลอน แต่ไม่อาจสะท้อนความในใจ ในถ้อยคำสวยหรูและดูดี มันขัดกับความรู้สึกที่ยากบอกได้ ฉันรักเวลานั้นสุดหัวใจ ในความเรียบง่าย....ไม่เป็นกลอน
6 กันยายน 2545 14:54 น. - comment id 73796
อืมมมมม
6 กันยายน 2545 15:12 น. - comment id 73802
ก็แต่งแบบพี่ละอองน้ำสิ กลอนเปล่า เนอะ
6 กันยายน 2545 16:49 น. - comment id 73840
แต่งกลอนไม่เป็นไม่เห็นแปลก ครั้งเริ่มแรกมือใหม่ยังไม่เก่ง แต่งบ่อยๆชำนาญกลอนเกิดขึ้นเอง ไม่ควรเร่งแบ่งเวลาหาคำกลอน... ..เป็นกำลังใจให้ค่ะหัดแต่งบ่อย ๆจะเก่งขึ้นกว่าเดิมค่ะ..ตอนแรกก็แต่งไม่เป็นเหมือนกัน..
6 กันยายน 2545 18:11 น. - comment id 73866
ขนาดแต่งไม่เป็นนะเนี้ย
6 กันยายน 2545 18:18 น. - comment id 73867
ม่ะจริงแล้วค๊า...แต่งได้เพราะมากๆๆค๊า...
6 กันยายน 2545 18:43 น. - comment id 73873
ถ่อมตัวจังเลยนะครับ
6 กันยายน 2545 19:14 น. - comment id 73898
นี่นะแต่งกลอนไม่เป็น
6 กันยายน 2545 19:28 น. - comment id 73900
ชอบอ่านกลอนที่คุณเขียน...
6 กันยายน 2545 21:58 น. - comment id 73937
แหม่ คุณ burst กลอนของคุณ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวนะคะ เพื่อนๆชอบอ่านค่ะ บุษ เอง ชอบอ่านกลอนของคุณ burst ก็ตรงที่ คุณกล้าจะใส่ข้อเท็จจริงลงไปในเนื้อหาของกลอน สอดแทรกแง่คิดต่างๆไว้ โดนที่ไม่ขัด ต่อการแต่งกลอนค่ะ บางที กลอนเปล่า ที่แหวกกฏข้อบังคับ มันสามารถถ่ายทอดเจตนารมย์และ ความตั้งใจของผู้เขียนได้เต็มที่นะคะ
6 กันยายน 2545 22:01 น. - comment id 73940
เนี่ยอะน๊ะ แต่งไม่เป็น หนูจ๋า...แต่งได้ตั้ง 219 บทกลอนแล้ว..น้ายิ่งแย่ก่า..เพราะแต่งไม่เป็นเลย จึงได้แต่เข้ามาแซวและให้กำลังใจ ลูกๆ หลานๆ
7 กันยายน 2545 16:25 น. - comment id 74178
เอ่อ...เนี่ยนะแต่งกลอนไม่เป็น เก่งกว่าเราอีกนะ
7 กันยายน 2545 22:58 น. - comment id 74309
อืมมม...ได้รู้สึกถึงอีกแง่มุมหนึ่ง... ถ้อยคำที่ไม่ได้ผ่านการ..ปรุงแต่ง..ให้ไพเราะ... กลับมีความหมายลึกซึ้งมากกว่า...หากถ้อยคำนั้นเต็มไปด้วย...ความจริงใจ... .........................
8 กันยายน 2545 02:57 น. - comment id 74348
อืม..ก็ดีกว่าพี่อ่ะ มาเป็นกำลังใจให้ครับ พี่ว่ากลอนก็คล้องจองดีครับ อ่านแล้วตลกด้วย ชอบมากครับ เป็นกำลังใจให้ครับ
8 กันยายน 2545 15:30 น. - comment id 74441
ชอบอ่านกลอนของ burst นะ แต่งกลอนมีเอกลักษณ์ดีอ่ะ ชอบๆๆ