อุ่นไอรักอบอุ่นละมุนรัก ได้ผ่อนพักหนาวเหน็บและเหนื่อยล้า ความอบอุ่นพาผ่านกาลเวลา กลางเหว่ว้าเงียบเหงาและเศร้าตรม ในอ้อมอกอ้อมแขนแน่นด้วยรัก ความเหนื่อยหนักผ่อนคลายหัวใจสม อุ่นอกน้อยเนิ่นนานไม่ซานซม ได้ชื่นชมกอดอุ่นละมุนใจ ยามลมหนาวพราวพร่างมิจางหนาว เย็นห้วงหาวสู่ห้วงฤดีใส ตระกองกอดอุ่นนั้นกระชั้นใน เยือกเย็นหนาวจางใจไม่ร้าวราน ถึงรินหลั่งน้ำฝนเกลื่อนก่นหนาว อุ่นยังเคล้าแม้คราวเหน็บหนาวป่วน น้ำฝนเย็นเย็นในใจรัญจวน หยอกเย้ายวนอุ่นร่ำกลางฝนริน สุขใจสมห่มฟ้าคราเหน็บหนาว เก็บเดือนดาวบนฟ้ามาเยือนถิ่น โค้งขอบฟ้าโอบกอดจุมพิตดิน อุ่นอ้อมกอดของถิ่นแผ่นดินนอน
4 กันยายน 2545 11:19 น. - comment id 73015
อบอุ่นใดไหนจะเท่าอุ่นเนื้อน้อง พี่เคยต้องดูแล้วยังหลงไหล จนบัดนี้ยังคิดถึงแม่ยองใย ทั้งกลิ่นไอยังหอมกรุ่น..........วุ่นทั้งวัน ( จริงไหมครับ คุณส่องหล้า)
4 กันยายน 2545 11:44 น. - comment id 73027
อุ่นจังเลย
4 กันยายน 2545 16:56 น. - comment id 73120
อบอุ่น หนาวดีจัง หุหุ