ฝากหัวใจแนบประทับ ณ ทับขวัญ ยามคืนผันวันผ่านไม่มานหมอง ขวัญประทับที่ทับขวัญนิรันดร์ครอง ยังหมายปองคืนสู่ทับเพี่อรับใจฯ
2 กันยายน 2545 19:13 น. - comment id 72450
อยู่ที่ไหนคะ พระตำหนักทับขวัญ
3 กันยายน 2545 01:18 น. - comment id 72591
พระตำหนักทับขวัญ เป็นหนึ่งในพระที่นั่งและพระราชตำหนัก อันพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว โปรดให้สร้างขึ้น ตั้งอยู่ในอาณาบริเวณหลวงที่เรียกว่า พระราชวังสนามจันทร์ อ. เมือง จ. นครปฐม ครับ. พระตำหนักอื่นในละแวก ซึ่งล้วนมีชื่อคล้องจองกัน ได้แก่ พิมานปฐม, อภิรมย์ฤดี, วัชรีรมยา, สามัคคีมุขมาตย์, ชาลีมงคลอาตม์, มาลีราชรัตบัลลังก์ เป็นต้น. อ่านรายะเอียดเพิ่มเติมได้ที่: http://www.thaitop.com/pv/nakhonpathom.htm พระตำหนักทับขวัญเป็นแบบอย่างของเรือนทรงไทยประเภทเรือนเครื่องสับ ซึ่งเข้าเดือยไม้ล้วน และไม่ใช้ตะปูตอกแม้แต่ตัวเดียว แสดงถึงภูมิปัญญาไทยโดยแท้จริง มีความสง่างามและเหมาะสมกับดินฟ้าอากาศของเมืองไทย.
3 กันยายน 2545 05:17 น. - comment id 72620
แล้วทับแก้วคืออะไรครับ
3 กันยายน 2545 06:49 น. - comment id 72624
สั้นๆแต่กระชับความ...เพราะมากค่ะ
6 กันยายน 2545 04:16 น. - comment id 73640
สวัสดีครับคุณพรระวี: พระตำหนักทับแก้ว เป็นตึกหลังเล็กซึ่งเคยเป็นที่ประทับในฤดูหนาว ปัจจุบันได้ปรับปรุงและตกแต่งสวยงาม ใช้เป็นบ้านพักของปลัดจังหวัดนครปฐม ภายในอาคารยังมีเตาผิงสำหรับให้ความอบอุ่น และมีภาพเขียนขาวดำของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวบนแผ่นหินอ่อนสีขาวที่ผนังห้อง อนึ่ง ที่ดินบริเวณเบื้องหลังทับแก้วประมาณ 450 ไร่ ได้กลายเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ จ.นครปฐม หรือที่เรียกกันสั้น ๆ ว่า ศิลปากร ทับแก้ว ครับ. (คัดจากบางส่วนของ: http://www.thaitop.com/pv/nakhonpathom.htm เช่นเคย :P) ----------------------------- สวัสดีครับคุณโคลอน: ขอบคุณสำหรับคำชมครับ. ขอน้อมรับไว้ด้วยความยินดี:-)
11 กันยายน 2545 16:32 น. - comment id 75661
{^-^}
13 กันยายน 2545 07:08 น. - comment id 76028
☺ ยิ้มตอบไอซ์.
29 ธันวาคม 2547 13:59 น. - comment id 145845
ก็สวยดี อยากเห็นกับตาตัวเองมาก