สามสายสีเสียดเอื้อน โศกครวญ สะอึกอื้นโหยหวน ร่ำไห้ หวานวะแว่วปนโศก ศัลย์นา ใครสดับสำเหนียกไว้ จับซึ้งจิตนาน สามสายสีเสียดเอื้อน ซึ้งสะเทือนทั่วทรวงใน โหยหหวนรัญจวนใจ สุดโศกเศร้ามิสร่างซา เสียงแว่วแผ่วเพียงผ่าน ติดใจนานหวานวิญญา ซาบซึ้งตรึงติดตรา โอ้สามสายซอเสียงทอง