...๑... .....เด็ดดอมหอมกลิ่นแก้ว................กลีบขาว- งามเฮย ชมดอกออกเรียงราว........................แข่งแย้ม ไฉไลใคร่หมายสาว..........................เยาวเรศ แม่เอย เปรียบดั่งศศางค์แฉล้ม....................หยอกให้ใจหลง ฯ ...๒... .....ไหวโยกลมโบกบ้าย.....................กลีบบาน เกรงหล่นเกลือกกลางลาน................ย่านพื้น หากเชยกลิ่นเผยวาร........................กาลเนิ่น นานนา ยังติดตรึงจิตฟื้น..............................ชื่นช้องผองสุคนธ์ ฯ ...๓... .....ขาวนวลชวนกรีดนิ้ว...................หวิวหวาม กลีบเบ่งยังเกรงขาม.........................คร่ำกร้าน ประคองผ่องคืนยาม.........................ค่ำล่วง เลยนา สูดกลิ่นระรินสอ้าน...........................ปราศกลั้วมัวมล ฯ ...๔... .....หอมใดใครอื่นได้........................หมายหอม หาเปรียบเทียบอาจถนอม.................นาฏน้อง แก้วอาจมาตรเด็ดดอม.....................หอมครู่ เดียวนา หากพลัดนุชนาฏต้อง........................ชอกช้ำอวสาน ฯ
27 สิงหาคม 2545 09:20 น. - comment id 70647
ไพเราะเสียนี่กระไร ขนาดแค่อ่านยังเข้าถึงอารมณ์เลยนะ
27 สิงหาคม 2545 14:30 น. - comment id 70740
เห็นด้วยกับ ละอองน้ำค่ะ
27 สิงหาคม 2545 17:49 น. - comment id 70776
เพราะดีจังเลยจ้า
27 สิงหาคม 2545 18:40 น. - comment id 70784
...ชมดอกแก้วได้เพราะมากค่ะ...
27 สิงหาคม 2545 21:07 น. - comment id 70815
ชอบมั่ง
27 สิงหาคม 2545 21:07 น. - comment id 70816
ชอบมั่ง