...ขอเพียงเอ่ยเผยพจน์สบถถ้อย..............จะเรียงร้อยค่อยกล่อมถนอมไข ฉันทลักษณ์ทักท่วงดวงหทัย......................พริ้มพิไลวายแววแนวคำกลอน ผสมคำตามว่าภาษาศาสตร์.........................พจน์พิลาสมาตรหวังดังอักษร คลายระทมชมเจ้าคราวหลับนอน................ฟังพี่ก่อนย้อนคำมาพร่ำวอน ฯ ...ให้รู้สึกถึงสัมผัสที่รับได้........................ด้วยดวงใจมิต้องให้ใครสั่งสอน รสบทร้อยถ้อยความลำนำกลอน.................ล้วนสั่นคลอนหัวใจให้นำพา ว่าใจเอ๋ยก่อนเราเคยหรือไฉน.....................เหตุเป็นไปให้ใจได้ห่วงหา หรือว่าภพหรือว่าชาติที่ผ่านมา....................ได้พบพักตร์สบตาให้แคลงใจ.......
26 สิงหาคม 2545 23:14 น. - comment id 70589
Soul mate ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน เป็นคนรัก หรือเป็นคนรู้จักก็ตาม จะมีคุณสมบัติ 3 ประการคือ 1. ต้องเคยใช้ชีวิตชาติปางก่อนมาด้วยกัน 2. ครั้งแรกที่พบกันในชาตินี้ ต้องรู้สึกทันทีว่าคุ้นมากๆ มีอะไรบางอย่างสื่อถึงกัน รู้สึกสบายใจและ ไว้วางใจในทันที 3. เมื่อมีปัญหาแตกร้าวก็เข้าใจกันได้ง่าย แก้ไขได้ด้วยกันโดยง่าย Soul mate อาจไม่ใช่เนื้อคู่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีอีก 3 แบบด้วยกัน แบบที่ 1 เรียกว่า Companion Soul Mates คือคนที่เป็นเพื่อนก็ได้ เป็นครูก็ได้ เป็นเจ้านายก็ได้ เป็นคนแปลกหน้าผ่านมาเวลารถเสียแล้วช่ว ยซ่อมก็ได้ ไม่คิดตังค์ ไม่ล่อลวงไปข่มขืน หรือเป็นคนที่พบปะพูดคุยด้วยไม่กี่ครั้ง หรือเพียงครั้งเดียว แต่เป็นแรงบันดาลใจส่งให้วิถีชีวิตเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี เป็นคนที่เราจะพบในช่วงเวลาสั้นๆ ใน ชีวิตเพราะชาติที่แล้วเราเคยช่วยเหลือกันมาก่อนในระยะเวลาจำกัด แบบที่ 2 เรียกว่า Twin Flame Soul Mates คือคนที่เราเป็นเพื่อนกันมาหลายชาติแล้ว พอชาตินี้มาเจอกันอีกก็ได้เป็นเพื่อนกันอีก คล้ายๆ พวกที่ 1 แต่รู้สึกถึงมิตรภาพที่ผูกพันกันแนบแน่นกว่า แบบสื่อถึงกันได้ทางโทรจิต คล้ายๆว่าเป็นฝาแฝด กันแน่ พอได้รู้จักกันแล้วก็รับรู้ทุกข์สุขกันไปตลอดชีวิตประมาณว่าไม่ว่าจะอยู่ที่แห่งไหนในโลกนี้ก็รู้สึกอยู่ลึก ๆว่าอีกคนกำลังรู้สึกอย่างไร แบบที่ 3 เรียกว่า A Twin Flame Soul Mates แบบนี้จะมีคนเดียวส่วนมากจะเป็นเพศตรงข้าม ทั้งชีวิตนี้จะมีได้แค่คนเดียวเป็นคนที่ได้ใช้ชีวิตสด้ วยกันมาหลายๆชาติ เป็นจิตวิญญาณของกันและกัน พอพบกันครั้งแรกจะรู้สึกประทับใจ ดั่งเหมือนมี มนตร์ จะรู้อยู่ลึกๆทันทีว่านี่คือคนที่ใช่ ต้องเป็นความรู้สึกที่ไม่เคยเกิดกับใครมาก่อน (พวกที่เอะอะปิ้ง ห้ามมั่วนิ่มน๊า )
27 สิงหาคม 2545 06:56 น. - comment id 70615
งั้นเราเป็นอารายอะ เง็ง
27 สิงหาคม 2545 11:35 น. - comment id 70681
^*^ ^*^ ^*^.....อะหว๋า.... มานั่งฟังเทศน์ด้วยคนจ้า..^*^ .........................................
1 กันยายน 2545 00:46 น. - comment id 72044
สัมผัสรัก-- อืม อาจารณเราสัมผัสรักกับใครน๊าอยากรู้จริงจริง ขอให้สมหวังในความรักนะอาจารณ์ เป็นกำลังใจให้ครับ