คืนหนาว

พรระวี

ลมหนาวริ้วพริ้วพร่าจากฟ้าเหนือ
ผ่านดาวเรื่อในคืนอันรื่นหวาน
ภาพสัมพันธ์อันเก่าที่ยาวนาน
ย้อมดวงมานระบมขมขื่นใจ
อดีตเอย...งดงามในความหลัง
ณ ฟากฝั่งตาปีที่ยิ่งใหญ่
สองเราเคยผูกพันมั่นเยื่อใย
หล่อหลอมให้แก่กันด้วยสัญญา
คิดไม่ถึงจะมีวันอันขื่นขม
ต้องตรอมตรมด้วยเล่ห์เสน่หา
ถูกเพลงมารพลิกลิ้นสิ้นมนตรา
คำสัญญาสลายกลายเป็นลม
ยามลมหนาวผ่าวมาจากฟ้ากว้าง
พริ้วพรมร่างหนาวเนื้อจนเหลือข่ม
หัวใจเอยเจ็บช้ำซ้ำระบม
ด้วยแรงลมบาดจนสุดทนทาน.				
comments powered by Disqus
  • ละอองน้ำ

    25 สิงหาคม 2545 21:31 น. - comment id 70193

    เคยยืนทอดทอนใจไกล้ริมฝั่ง
    น้ำก็ยังรินไหล...ไม่กลับย้อน
    แต่ใจยังคำนึง  ไม่คลายคลอน
    แสงยามเย็นลดอ่อน  น้ำสะท้อน...สะเทือนใจ
  • monki

    25 สิงหาคม 2545 21:38 น. - comment id 70199

    เพราะทั้งคู่เลยอ่ะ ละมุนละไม ปนเศร้า T_T
  • บุษราคัม

    25 สิงหาคม 2545 22:07 น. - comment id 70214

    Oหนาวกายยังห่มผ้า         ภูษา ดับหนาว
       หนาวทั่วผิวกายา           ห่มเนื้อ
       หนาวใจใคร่อยากหา      คนห่ม รักเอย
       หนาวมากหากพี่เอื้อ        ห่มน้อง อุ่นใจฯ
    
    ----------------------------------------------------------------
    บุษ...มาร่วม ต่อกลอนหนาวด้วยคนค่ะ
    พรระวี...บุษ ขอบคุณมากนะคะ ที่แวะไปอ่านและให้กำลังใจ กลอนของบุษ บ่อยๆนะคะ
    ปล..กลอน โอบฟ้า กอดดิน บุษ แต่งเพราะกลอนพาไปค่ะ...ไม่ได้มีอะไรมากค่ะ....
    
  • idaho

    25 สิงหาคม 2545 22:08 น. - comment id 70215

    ในคืนหนาวยาวนานอย่างคืนนี้
    ในคืนที่ทุกข์ล้นอกแทบหมกไหม้
    ในคืนอันยาวนานกว่าคืนใด
    ในคืนไซร้ไร้คนมายืนเคัยง
  • โคลอน

    25 สิงหาคม 2545 22:23 น. - comment id 70221

    ในคืนหนาวเหน็บใจเจ็บเพราะเธอ
    ในคืนพร่ำเพ้อละเมอครวญคร่ำ
    ใจหนอใจเรารักคนใจดำ
    วันนี้ต้องช้ำระกำทรวงใน
    
    
  • หลิน

    26 สิงหาคม 2545 00:25 น. - comment id 70276

    ทั้งหนาว...ทั้งเศร้า...แต่ไพเราะ
    ห่มผ้าหนาๆ หน่อยนะคะ เดี๋ยวไม่สบาย
  • jcy

    26 สิงหาคม 2545 01:30 น. - comment id 70298

    ยังไม่ถึงฤดูหนาวเลย
    ตอนนี้น้ำยังท่วมอยู่แต่ก็หนาวเหมือนกัน(ใจ)
  • พรระวี

    26 สิงหาคม 2545 05:05 น. - comment id 70330

    ขอบพระคุณทุกท่านครับ ส่วนที่ท่าน icy มีความเห็นว่าตอนนี้น้ำยังท่วมอยู่ ยังไม่ถึงหน้าหนาวแต่น้ำท่วมยามนี้กลางคืนก็หนาวนะครับ ขอบพระคุณท่าน icy เป็นพิเศษครับผม
  • นิติ

    26 สิงหาคม 2545 11:27 น. - comment id 70399

    หนาวใจ ไปตามๆกันครับ คุณพรระวี
  • ติตรากร

    26 สิงหาคม 2545 12:02 น. - comment id 70426

    สัมผัสได้ถึงความรู้สึกเลยนะครับ..
  • พรระวี

    26 สิงหาคม 2545 21:39 น. - comment id 70556

    ขอบคุณท่านนิติและท่าน ติตรากร เป็นอย่างยิ่งครับ
  • คลื่นกระทบฝั่ง....ของวันวาน....ตู๋....

    27 สิงหาคม 2545 14:00 น. - comment id 70733

    กลอนของคุณฟังแล้วเพราะเสนาะหู
    คลื่นอ่านดูจับจิตมิรู้หาย.......
                                 ข้าน้อยขอคาราวะ
    
  • พรระวี

    27 สิงหาคม 2545 21:41 น. - comment id 70829

    ขอบคุณท่านตุ๊ดตู่ครับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน