ฉันเคยได้ยินคนเขาพูดกันว่า เวลาทุกนาทีเป็นของมีค่า.... จงก้าวไปข้างหน้า การหยุดอยู่กับที่ นั่นหมายถึงการก้าวถอยหลัง แต่ฉันคิดว่า... มันไม่จริงเสมอไปหรอกนะ บางครั้ง... การได้หยุดพักบ้าง ก็ให้คุณค่ากับความรู้สึกมากมาย ตราบใดที่เรายังไม่ยอมเป็นผู้แพ้... และในเส้นทางของชีวิต การเดินไปข้างหน้าเพียงอย่างเดียว ก็ไม่ใช่เส้นทางสำหรับการหาคำตอบเสมอไป ฉันเอง เคยพบ เคยผ่าน... ช่วงเวลาที่ได้แต่ก้าวไปข้างหน้า โดยไม่ยอมหยุดพัก แต่สิ่งที่ฉันพบ... กลับเป็นความสำเร็จที่แหว่งวิ่น แต่สิ่งดีดีมากมายที่เคยอยู่กับฉัน ได้ตกหล่นอยู่ตามเส้นทางที่ฉันเดินผ่าน และกำลังรอคอย... ให้ฉันเดินย้อนกลับไปเก็บขึ้นมา
24 สิงหาคม 2545 00:40 น. - comment id 69631
อืม...บางครั้งส่วนที่มาเติมเต็มในชีวิตเราที่ขาดหายไปอาจจะเป็นสิ่งที่เราเคยมองข้ามไปก็ได้เนาะ...คิดแบบนี้เหมือนกันค่ะ
24 สิงหาคม 2545 07:23 น. - comment id 69672
เห็นด้วยจ้ะ
24 สิงหาคม 2545 12:56 น. - comment id 69747
คะ..คะเห็นด้วยแต่งได้ดีมากๆเลยคะ!
24 สิงหาคม 2545 13:31 น. - comment id 69754
บางที...การได้หยุดพักและเหลียวมองดูรอบๆตัวเอง อาจได้พบความงามที่มองข้ามไปก็ได้น่ะ ไม่ใช่การหยุดนิ่ง แต่หยุดเพื่อเริ่มต้นอีกครั้ง
24 สิงหาคม 2545 20:17 น. - comment id 69882
อ่านแล้วรู้สึกมีกำลังใจขึ้นมาเยอะเลยนะ บางทีก็รู้สึกเหนื่อย...อยากหยุดพักก่อนเหมือน กัน หยุดเพื่อจะไดมีแรงสู้ต่อไปแต่ไม่ได้หยุดเพราะกลัวความพ่ายแพ้ซะหน่อย เห็นด้วยคะ
2 กันยายน 2545 23:31 น. - comment id 72562
ขอบคุณทุกๆคนมากนะครับสำหรับทุกกำลังใจ :)
21 ตุลาคม 2545 15:28 น. - comment id 89969
I often walk on but mai chob look back, because mai jark hen gwam phid eek... But this is a good poem nah!!!