แม่ครับ ทำไมฝนมันถึงตกล่ะ ฝนตก ก็ เพราะกบมันร้องน่ะลูก หนึ่งคำถาม ที่สรรค์สร้างได้สารพันคำตอบ ในวันที่สายฝนโปรยปราย พร่างพรมผืนดิน ต้นไม้ ใบหญ้า รังสรรสรรพสิ่งนานา ให้พลันมีชีวิตชีวาขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง คำตอบของแม่ที่เอื้อนเอ่ยเฉลยลูกเมื่อสักครู่ อาจจะฟังเหมือนตอบให้มันผ่าน ๆ หรือตอบแบบขอไปที แต่ ใครจะรู้บ้างว่า .. ถ้ามองลึกลงไปให้ดีดี มองแบบคนที่ผ่านร้อนผ่านฝนมานักต่อนัก แล้ว มันก็เป็นจริงของมันเช่นนั้น .. ธรรมชาติย่อมดำเนินไปตามครรลองของมันเอง .. มีใครจะบังคับกุมบังเหียน ขีดทางเดินให้เค้าได้บ้าง .. เป็นธรรมดา .. เมื่อมีเกิด ก็ต้องมีดับ มีกบร้องก็มีฝนตก .. ซึ่งผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเรื่อยไปอยู่เช่นนี้ ตามวิสัยของโลก .. แล้ว เราจะมัวฝืน รั้ง .. ไปทำไม .. อำนาจ เป็นสิ่งที่หอมหวาน .. แต่หากได้มาด้วยการทำลายล้าง .. ครา ที่เราต้องสูญเสียมันไปบ้าง .. ย่อมสร้างหายนะแก่เรา เฉกเช่นเดียวกับวิธีที่เราพึงได้มันมาไม่ใช่หรือ .. ลองหยุด .. นิ่ง .. ออกไปมองรอบนอกตอนนี้บ้างเถิด คุณจะรับรู้ได้ถึงบางสิ่งบางอย่างที่ขาดหายไปอย่างไม่มีวันหวนคืนมาเช่น
23 สิงหาคม 2545 20:14 น. - comment id 69538
ฝนตก เพราะว่าทำข้อสอบไม่ได้
23 สิงหาคม 2545 20:34 น. - comment id 69543
^*^ ^*^ ^*^ไม่มีคําแปลตายตัวเมื่อฝนตก บางทีเราก้อสุข..ชุ่มชื่น..รื่นรมณ์ บางทีก้อเศร้า..เหงา..และทุกข์ เหนืออื่นใด..ใจสําคัญที่สุด^*^ _______________________
23 สิงหาคม 2545 21:39 น. - comment id 69574
ฝนตกทำให้คิดถึงเพลง crying in the rain .. แต่ก็ยิ้มได้เมื่อเห็นท้องฟ้ายามหลังฝน
24 สิงหาคม 2545 00:34 น. - comment id 69624
(o^___^o)
24 สิงหาคม 2545 00:39 น. - comment id 69629
เป็นบทความที่ดีบทความหนึ่งครับ
24 สิงหาคม 2545 15:12 น. - comment id 69788
ฝนตกบีคิดถึงเพลง lucky นะเนี่ย