โรยรินกลิ่นไอหมอก กระทบหยอกล้อขุนเขา อาทิตย์ทอทาบเงา บอกยามเช้าของอีกวัน จักจั่นส่งเสียงร้อง ฟังกึกก้องไพรสนั่น กิ่งไผ่กระทบกัน ถี่กระชั้นคั่นทำนอง น้ำค้างบนผืนหญ้า กลั่นจากฟ้าเกลื่อนตาต้อง กระเซ็นซ่านยามมอง ประกายส่องแสงสีเงิน ถัดจากพื้นหญ้าใหญ่ มีธารใสไหลตื้นเขิน ก้อนกรวดกองเป็นเนิน ปลาว่ายเพลินในน้ำเย็น คือเช้าของวันใหม่ ที่ตื่นใจเมื่อแลเห็น ธรรมชาติวาดชัดเจน เหมือนดั่งเช่นจิตรกร หลบหลีกวันวุ่นวาย สู่แดนใหญ่ในสิงขร ฉ่ำน้ำฝนเปียกปอน ดับความร้อนก่อนเข้าเมือง.....
20 สิงหาคม 2545 13:01 น. - comment id 68618
อ่านกลอนเพราะๆนี้แล้วนึกถึงเขาใหญ่ที่ไปครั้งล่าสุดเมื่อ3เดือนก่อน ถนนดีมากเลย เดี๋ยวนี้ถ้าเป็นวันหยุดคนเยอะมาก เลยไม่ค่อยได้ไปนัก เมื่อหลายปีก่อนไปแทบทุกเดือนเลยล่ะครับ
20 สิงหาคม 2545 19:16 น. - comment id 68661
เขาใหญ่เหรอ พี่คะน้าอยากไปมั้งจัง
20 สิงหาคม 2545 19:25 น. - comment id 68668
อยากไปเหมือนกันอ่ะค่ะ โหย อิจฉาๆๆ
20 สิงหาคม 2545 21:43 น. - comment id 68711
ชอบมากกับกลอนธรรมชาติ..พี่ทะเลคิดถึงนะด้วยรักและรออ่านเสมอมา..
21 สิงหาคม 2545 01:15 น. - comment id 68774
พี่คะน้า ใช่คนเดียวกะที่ลงในหนังสือ สำนักพิมพ์ดอกแก้วหรือเปล่าอ่ ะ ชอบอ่าน ความรักมิใช่อะไรที่งดงามทั้งหมด แม้จะสวยสดตอนเริ่มต้น บทลงท้ายก็เหมือนเหมือนกันแทบทุกคน เป็นความสุขล้นที่แลกกับความทุกข์ทนในหัวใจ
21 สิงหาคม 2545 11:54 น. - comment id 68838
จังหวะกลอนนี้ลงตัวดี ลื่นจังค่ะ
21 สิงหาคม 2545 15:05 น. - comment id 68871
ไม่ใช่หรอกค่ะ
21 สิงหาคม 2545 17:40 น. - comment id 68883
สดชื่นดีจังค่ะ
21 สิงหาคม 2545 21:13 น. - comment id 68946
ไม่ใช่เหลอครับ อืม นึกว่าใช่...
21 สิงหาคม 2545 23:08 น. - comment id 68972
ฮ้า เพิ่งไปมาเมื่อเสาร์ - อา. ที่ผ่านมา อากาศเย็นเชียวววว
25 สิงหาคม 2545 22:33 น. - comment id 70229
อ่านแล้ว รู้สึกขอบคุณ คนแต่งที่นำพาจิตใจ หวลคืนสู่ และสูดกลิ่นธรรมชาติ ได้สนิทใจ