เฝ้ารอ

อัลมิตรา

...เฝ้าชะแง้แลหลงตรงจันทร์ผ่อง...............เฝ้าหวังปองมองฟ้าคราเหน็บหนาว 
สายลมพัดกวัดไกวใจสั่นเทา....................แสนปวดร้าวคราวคืนสะอื้นมอง 
พระจันทร์เอยเคยชมภิรมณ์อยู่.................คงพลัดคู่ดูดายคล้ายกลัดหนอง 
ริมสายน้ำยามคืนฝืนใจมอง.....................พระจันทร์ผ่องพ้องเรา...นั่งเฝ้ารอ...ฯ 
...ริมโคนไทรในคืนอันขื่นขม...................แว่วสายลมขรมกู่อู้จริงหนอ 
กระทบกายในสั่นพรั่นพนอ.....................สายลมล้อกอไผ่ให้ไหวเอน 
เสียงลู่เรียงเอียงไหวปานใจฉัน................ยังหนาวสั่นหวั่นหวาดปราศยากเข็ญ 
นั่งสะท้านปานว่าคราลำเค็ญ....................ลมพัดเย็นเร้นดาวสกาวพราย...ฯ				
comments powered by Disqus
  • ธนรัฐ สวัสดิชัย

    17 สิงหาคม 2545 00:34 น. - comment id 67862

    เพราะพริ้งพราย จังเลย มะรู้ว่าจาเรียกไงดี.....
  • windsaint

    17 สิงหาคม 2545 18:44 น. - comment id 68024

    เห็นมองกันแต่จันทร์แล้วฉันเศร้า
    แล้วลมเล่าเหงากันไม่ฝันถึง
    มองเข้าไปสิจันทร์จนฉันอึ้ง
    ไม่คิดถึงลมบ้างน่าเสียใจ
  • ขุนเขา

    21 สิงหาคม 2545 11:04 น. - comment id 68818

    สื่อความรู้สึกเหงาและเดียวดายได้ดีค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน