....ยามใดใจห่มใข้.......................สรรพการ มาตรมุ่งจรุงสาน.........................ชื่นช้อง อาทรข่มทรมาณ..........................วันหม่น...คืนหมอง พลาดหวังกังวาลก้อง...................กู่ให้ใจรวน ฯ .....หลับตาคราเนื่องให้...............ใจถวิล ไกลห่างยังยลยิน.......................ถิ่นเจ้า เพียงพิศม์จิตโผผิน...................บินสู่...ใจประสาน สรรค์สุขทุกข์รุมเร้า...................กล่าวซ้องปองหรรษ์ ฯ ....นามเราคราวกู่ก้อง.................มองเมียง สดับกับพจน์เพียง...................เพ่งแก้ม จักยืนชื่นรจน์เรียง....................เสียงแว่ว...กังสดาล ปราศใครหมายนัยแย้ม...............เพื่อนเจ้าเรามี ฯ ....นภาคราหม่นคลึ้ม...................ซึมซาน...เมฆา ปกปิดจิตทรมาณ......................สั่นใข้ ลมบนปนเหน็บนาน....................พลันย่าง...กรายเยือน กระชับจับมือให้........................สลายเศร้าโศกศันต์ ฯ ....นามเราคราวกล่าวไกล้.............ใดเอย พึงเอ่ยเผยเฉลย........................เอ่ยซ้ำ มินานลั่นเคียงเคย.......................เชยสู่...ประตูเรือน สดับรับลอบย้ำ.........................พร่ำเพี้ยงเสียงหวาน ฯ .....ดีฤาคือรับรู้..........................มิตรภาพ พรรคเพื่อนเยือนเตือนตราบ.........ขนาบฟ้า ใครใดไฝ่เทียมทาบ.....................สับข่ม... ซมหมอง เจ็บแปลบแสบใจกล้า..................อย่าได้ไหวเอน ฯ .....ดังใครหมายแย่งยื้อ...............ถือวิญญ์... ครองเอย พึงอย่าตรึงตราจิน-....................ตะข้อง หยัดยืนละผละผิน......................บินห่าง ขอมั่นครันคราวคล้อง.................ผ่องแผ้วแวววาย ฯ ....ดีฤาคือรับรู้............................มิตรภาพ เคยเอ่ยเฉลยทราบ.......................ตราบฟ้า ปรีดาคราเคียงทาบ......................เทียมเพื่อน...เยือนใจ เธอเราพิเนาว์คว้า........................ไขว่น้อมถนอมนาน ฯ .....เกษมศานต์มั่นแม้น...................แทนใจ เราชื่นเธอชมใน...........................ใฝ่ถ้อย ดีฤาคือมิตรใด............................หมายร่วม... เริงรมย์ มิตรหนึ่งคนึงน้อย.......................กว่าร้อยชนพาล ฯ
17 สิงหาคม 2545 00:12 น. - comment id 67857
เต็มอิ่มเลย.... โคลงนี้... เก็บๆๆๆ เอาไปลงเว็บ
17 สิงหาคม 2545 00:22 น. - comment id 67859
ขอคาระวะ 1 จอกอาจารณ์ ทาทา ยัง อืม โคลงยาวสุดสุด ชอบมากครับ ลูกศิษย์ขอเวลา2ปีนะ ถึงจะแต่งได้อย่างนี้อ่ะ ไปฝึกวิชาก่อน
17 สิงหาคม 2545 06:40 น. - comment id 67910
โอ้โห ตะลึง ตะลึง ตะลึง ตึงๆๆๆ ในฝีมืออัลมิตรา
17 สิงหาคม 2545 08:26 น. - comment id 67922
เพื่อนรัก ..the kop พเนจร ...ร่อนเร่ไป
17 สิงหาคม 2545 08:53 น. - comment id 67925
ชื่นชม... ู^-^
17 สิงหาคม 2545 18:39 น. - comment id 68022
คำว่าอึ้งเอื้อนเอ่ย..ออกไป แทนสิ่งอยู่ในใจเอ่อล้น จะหาเทียบเทียมได้.ยังยาก ความเก่งอันท่วมท้นศิษย์ผี้ อัลมิตรา อยากบอกว่าอึ้ง
18 สิงหาคม 2545 09:36 น. - comment id 68120
เก่งจัง เจ้าลม ... ศิษย์ผี้ ... ดีนะมีไม้โทอ่ะ ..เกือบเป็นผีไปซะแย้ว ...
18 สิงหาคม 2545 22:04 น. - comment id 68274
โอ้ย ไม่เห็นเป็นง่ายๆ ร้อกศิษย์ผี้