หากไกลหาห่างไร้

อัลมิตรา

.....วอนนวลควรบ่งแย้ม.........................เฉกจัน-  ทราเฮย 
ลอยเด่นสกาวพรรณ-.............................เพริศแพร้ว 
ปราศหมอกพโยมควัน............................ปักษ์ปก 
กระจ่างคคนางค์แคล้ว-...........................เมฆใกล้หมายหมอง ฯ 
.....หากไกลหาห่างไร้..............................ไกลกัน  นาแม่ 
หากจิตคิดผูกพันธ์.................................ดุจใกล้ 
เคียงครองคู่ขับฉันท์..............................โคลงกล่อม  กาพย์นา 
เสนาะเพราะหมายให้...............................นิ่มน้องหมองคลาย ฯ 
.....เกินคำอาจพร่ำพ้อง...........................ความใน  แม่เอย 
สุดเอ่ยเฉลยใด......................................อดกลั้น 
เพรียกหาใช่เลศนัย.................................หมายหลอก 
สุดห่วงดวงจิตนั้น.................................อยู่ใกล้ใจนวล ฯ 
.....หลับฝันคืนผ่านพ้น..........................ราตรี  แม่เอย 
พลันตื่นรื่นฤดี......................................ชื่นซ้อง
กิจการมั่นสุนทรีย์.................................ปรีด์จิต-  เกษมนา 
ขอแม่นวลเคียงคล้อง............................สุขซ้องสราญรมย์ ฯ				
comments powered by Disqus
  • windsaint

    16 สิงหาคม 2545 16:46 น. - comment id 67733

    จรดปากกาอาจเอื้อม................ขีดเขียน
    รู้ว่ามิใช่เซียน..............................ทุกด้าน
    ยังต้องหมั่นพากเพียร...................ขยันแต่ง
    ยังเทียบเทียมแค่ก้าน..................กิ่งไม้อัลมิตรา
    
    จริงๆนะ
  • อัลมิตรา

    16 สิงหาคม 2545 20:05 น. - comment id 67781

    เก่งจัง windsaint ...ภูมิใจจังเลย ...เย้
  • ธนรัฐ สวัสดิชัย

    16 สิงหาคม 2545 23:49 น. - comment id 67848

    เก่งจังเลยจ้า.... อยากแต่งให้พริ้วแบบนี้มั่งอะ... ทำไงดี
  • หว่ออ้ายหนี่ ต้องหมั่นฝึกฝน

    17 สิงหาคม 2545 00:56 น. - comment id 67869

    ถ้าเป็นเรื่องโคลงนี้ต้องยกให้อาจารณ์เรา จริงจริงด้วยซิ อืม สุดยอดเลยอ่ะ  
    
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน