ชัยชนะไม่ได้ลำบากอย่างที่คิด

Jennie

กรวดเม็ดเล็ก ๆ รวมกันเป็นภูเขาสูงใหญ่ 
ก้าวเดินก้าวเล็ก ๆ เป็นระยะทางได้หลายกิโล 
การกระทำเล็ก ๆ ด้วยความรักความกรุณา 
สร้างโลกให้สดใส สดสวยด้วยรอยยิ้ม 
คำพูดเล็ก ๆ สามารถบรรเทาปัญหาที่แสนจะยากเย็น 
อ้อมกอดเล็ก ๆ เช็ดน้ำตาให้เหือดแห้ง 
เทียนไขเล็ก ๆ ส่องแสงนำทางในความมืดมิด 
ความจดจำสิ่งเล็ก ๆ คงอยู่นานหลายปี 
ความฝันใฝ่เล็ก ๆ นำไปสู่ความยิ่งใหญ่ 
ชัยชนะเล็ก ๆ นำไปสู่ความสำเร็จที่ปรารถนา 
สิ่งเล็ก ๆ ต่าง ๆ ในชีวิต 
นำมาซึ่งความสุขอันยิ่งใหญ่ 
ถ้าเราได้คิดสักนิดถึงสิ่งเล็ก ๆ เหล่านี้แล้วหละก็
ความอบอุ่นเมื่อคิดถึงเธอก็ผุดขึ้นในใจ 
มันเป็นความสุขใจอันสุดแสนจะบรรยาย 
.. เสมอและตลอดไป .. 
 
...				
comments powered by Disqus
  • หว่ออ้ายหนี่

    3 กันยายน 2545 01:19 น. - comment id 72592

    เทียนไขเล็ก ๆ ส่องแสงนำทางในความมืดมิด 
    -- ชอบท่อนนี้ครับ
    จริงนะ บางอย่างสิ่งเล็กเล็กก็มีค่าได้เหมือนกันครับถ้านำมาใช้ในสิ่งที่ควรใช้ แม้มันจะมีค่าเล็กเล็กแต่ก็มีค่าในใจใช่ป่ะ
  Jennie

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน