ตกหลุมรัก อิอิ
Jennie
หากคุณอยู่ ชิดใกล้ ใครบางคน
แม้แสดงตน ไม่สนใจ ให้หวั่นไหว
แต่มองหา เมื่อเขา/เธอ อยู่ห่างไกล
นั่นคือคุณ อยู่ในห้วงรัก
หากมีใคร ทำให้ คุณยิ้มแย้ม
คอยแต่งแต้ม ให้ชีวิต คุณสดใส
ให้คุณคอย ปรารถนา และห่วงใย
นั่นคือคุณ อยู่ในห้วงรัก
หากเมื่อคุณ ปรายสายตา ผ่านรูปหมู่
แต่จดจ้อง มองดู เฉพาะที่
รายละเอียด เขา/เธอคนนั้น ที่พึงมี
นั่นคือคุณ อยู่ในห้วงรัก
หากเมื่อคุณ มีภาระ ให้ปฏิบัติ
ต้องบอกปัด การพูดคุย ไม่ข้องเกี่ยว
แต่ไม่อาจ ตัดภาระ คนหนึ่งเดียว
นั่นคือคุณ อยู่ในห้วงรัก
หากคุณเฝ้า รอข้อความ จากผู้หนึ่ง
แม้ไม่ซึ้ง แม้ไม่ยาว เท่าใจหมาย
แต่มีค่า กว่าถ้อยคำ อีกมากมาย
เมื่อนั้นคุณ อยู่ในห้วงรัก
หากคุณมี ตั๋วหนังฟรี 2-3 ใบ
พลันทันใด ใจก็นึก ถึงบางคน
ชักชวนกล่าว ไปด้วยกัน ในบัดดล
เมื่อนั้นคุณ อยู่ในห้วงรัก
หากคุณพร่ำ บอกกล่าวย้ำ ประโยคเดิม
ไม่ขอเติม ความเป็นเพื่อน ให้เกินเลย
แต่ในใจ ไม่อาจหยุด อยู่นิ่งเฉย
เมื่อนั้นคุณ อยู่ในห้วงรัก
หากเมื่อคุณ ได้อ่านสิ้น ข้อความนี้
ทันใดมี บุคคลหนึ่ง ได้ปรากฏ
ในห้วงความ คิดคำนึง ที่เลี้ยวลด
เมื่อนั้นคุณ อยู่ในห้วงรัก