แม่เรา

เอม่า

ความทรงจำครั้งเก่าเฝ้าตามหลอน
ทุกบทตอนเปรียบละครย้อนชีวิต
ความมืดมนต์มาเยือนเหมือนฟ้าปิด
คือนิมิตลางร้ายไร้ทิศทาง
วันที่เตาเผาร่างทุกอย่างสิ้น
จบชีวินแสนอาลัยให้หม่นหมาง
แหงนดูควันเลื่อนลอยค่อยค่อยจาง
อายุช่างสั้นแท้โอ้แม่เรา
เปรียบดังแพแตกไปในครานั้น
ความเปลี่ยนผันของโลกความโศกเศร้า
สุดร้อนรุ่มกลุ้มใจไม่บรรเทา
พบทั้งเหงาทั้งระแวงคลางแคลงใจ
ทุกย่างก้าวทางไกลต่อไปนี้
แม่คนดีสู่สวรรค์ทิ้งฉันไว้
ให้ยืนสู้ดูโลกอย่างเดียวดาย
จะพบร้ายหรือดีที่มีมา
ถึงวันแม่คราใดใจสะกิด
เฝ้าครวญคิดถึงท่านฝันโหยหา
ขอวอนเทพสรวงสวรรค์ในชั้นฟ้า
เกิดชาติหน้าขอแม่อยู่ดูโลกนาน				
comments powered by Disqus
  • พรระวี

    10 สิงหาคม 2545 00:12 น. - comment id 66233

    อ่านแล้วพลอยตื้นตันไปด้วย  เนื้อหากัดเซาะ
    ความรู้สึกของคนรักแม่ได้ถึงก้นบึ้งของหัวใจ
  • ติตรากร

    10 สิงหาคม 2545 00:35 น. - comment id 66235

    ขออนุญาต เอม่า เก็บกลอนบทนี้ไว้เป็นกลอนที่ประทับใจ และซาบซึ้งที่สุด...
    
    
  • เอม่า

    18 สิงหาคม 2545 12:59 น. - comment id 68173

    ขอบคุณคุณพรระวีมากๆจ๊ะ
    
    ได้เลย....จ๊ะตรา.....

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน