หากอ่านแล้วคุณเสียใจ คุณจะอ่านไหมกลอนนี้ หากอ่านแล้วใจคอไม่ดี คุณจะอ่านกลอนนี้ไปทำไม หากอ่านแล้วคุณเจ็บช้ำ คุณจะยอมรับกรรมนั้นไหม หากอ่านแล้วไม่สบายใจ คุณจะทนทำไมมาอ่านกัน ผมอาจแต่งกลอนไม่เหมือนใคร เพราะทุกอย่างมันไม่ได้สวยเหมือนฝัน ผมไม่มีกลอนเพราะๆเหมือนใครกัน สะกดถูกผิดช่างมันฉันไม่แคร์ แต่ผมพูดจาภาษาไทย ดูบัตรประชาชนได้...คนไทยแท้ แต่เรื่องกลอนบอกไว้ก่อนผมอ่อนแอ ไม่เก่งไม่เคยแน่เหมือนหลายคน ผมอยากแต่งผมก็แต่ง ไม่เคยคิดแข่งเลยซักหน สัมผัสนอกสัมผัสในวกวน ผมไม่รู้ผมไม่สนว่าเป็นไง ผมเข้าเว็บนี้มาแต่งกลอน และหลายคนเคยว่าสอนผมไว้ ทำยังงั้นทำยังงี้ไม่โดนใจ แต่งมาได้ยังไงไม่ถูกความ ใครบัญญัติกลอนขึ้นมา มีโอกาสจะท้าตอบคำถาม หากกลอนคือศิลปะที่งดงาม มันจะต้องมีมั้ย....ความแน่นอน ผมอาจจับตรงนั้นไปตรงนี้ ไม่ตรงกับที่ครูเคยสอน แต่รวมๆยำๆแล้วออกมาเป็นกลอน เพื่อสะท้อนความจริงที่โดนใจ ผมยินดีรับทุกคำด่า และคำติติงที่ว่าผมไว้ แค่อยากบอกให้เข้าใจ กลอนของคนไม่แคร์ใคร....เป็นงี้เอง
8 สิงหาคม 2545 18:45 น. - comment id 65918
ดีครับดี.....เป็นการแสดงออกที่ตรงดีครับ ขอไห้กำลังใจ..จงแต่งต่อไปเถอะ
8 สิงหาคม 2545 19:19 น. - comment id 65935
^*^ ^*^ ^*^..กลอนทุกกลอนสื่อความหมาย.. สื่อความคิดที่..แตกต่างกัน สื่ออารมณ์ใน..ขณะนั้นได้ดี เขียนเถอะ..ถ้าเทอ..อยากเขียน เพราะเราก้อ..อยากอ่านจ้า
8 สิงหาคม 2545 19:32 น. - comment id 65942
อ่านกลอนเธอมาหลายกลอน เพาะทุกกลอนชอบมากจนจำได้ เราจดไว้ในไดอารี่เล่มใหญ่ คงไม่ว่าใช่มั๊ยพ่อคนดี กลอนของเธอนั้นดีไปทุกสิ่ง ไม่ได้โม้จริงๆโทรกลับได้ แต่ถ้าเธอนั้นไซร้เขียนต่อไป ก็คงดีเขียนต่อไปอย่าหยุดมือ รอกลอนเธอเสมอจ้า พยามยามเข้านะ
8 สิงหาคม 2545 20:20 น. - comment id 65966
ชอบกลอนของ burst แล้วก็อ่านทุกอันด้วยแหละ
8 สิงหาคม 2545 21:00 น. - comment id 65982
ผมก้อชอบกลอนของคุณ ...... ทุกคนมีลีลาการใช้ภาษาที่แตกต่างกัน และความงดงามของกลอนไม่ได้ขีดเส้นตายจนไม่เหลือที่ให้กับบทกลอนที่นอกตำรา หากมีขีดข้อจำกัดมากมายผมว่าน่าสงสารตัวอักษร มันคงอึดอัดทีถูกบรรเลงให้อยู่แต่ในเขตในกรอบของสัมผัสนอกใน ที่ถูกต้อง คนเราบางทีอยู่ในกรอบระเบียบมากๆยังเบื่อเลยนี่ครับ แค่ความคิดส่วนตัวครับ
8 สิงหาคม 2545 22:40 น. - comment id 66003
เป็นเอกลักษณ์ดีอยู่แล้ว อย่าน้อยใจนะ เขียนต่อเหอะ คนมีเอกลักษณ์ของตนเองต่างหากที่น่าสนใจ
8 สิงหาคม 2545 22:46 น. - comment id 66007
ชอบกลอนของ burst เหมือนกับทุกคนจ๊ะ...ใช้ภาษาได้เฉียบขาดและมีความคิดสร้างสรรค์...มีมุมมองแปลกแหวกแนวและหลากหลายไม่ซ้ำใครเป็นเอกลักษณ์ที่เหมาะเจาะลงตัว...และจะรออ่านกลอนของ burst ต่อไปนะอย่าหมดกำลังใจซะล่ะ...
8 สิงหาคม 2545 23:15 น. - comment id 66020
อ่านแล้วมันส์ดีออกค่ะ
9 สิงหาคม 2545 01:25 น. - comment id 66038
มาดูว่าทะมายยยย.... ถึงมะมีคนอ่าน อิอิ
9 สิงหาคม 2545 12:15 น. - comment id 66109
ชอบออก โดนใจดี
14 สิงหาคม 2545 22:53 น. - comment id 67215
อืม ดีครับ เป็นงี้แหล่ะดีแล้ว เป็นตัวของตัวเอง ดีที่สุด ชอบมากครับ