เพ้อฝัน

ละอองน้ำ

อย่าสร้างฝันอย่างเลื่อนลอยด้วยถ้อยคำ
อย่ามาย้ำความความอาทรอย่างอ่อนหวาน
เหมือนต้องฝังอยู่ในฝัน...ตลอดกาล
จึงจะผันความต้องการ...ให้เป็นจริง
       ปราสาททรายจับต้องได้ยังสิ้นสูญ
ความเกื้อกูลจากลมปากไม่ยากยิ่ง
คงทิ้งง่ายกว่าลบทรายในความจริง
มันคงกลิ้งเกลื่อนไปไม่แน่นอน
       ยึดคำพูดล่องลอยวนของคนฝัน
ที่เฝ้าปั้นให้เคลิ้มไหวไว้หลอกหลอน
คงอ่อนใจกับวันใกล้ให้บั่นทอน
ใครจะย้อนคืนเวลามาให้กัน				
comments powered by Disqus
  • วรศรี.

    5 สิงหาคม 2545 10:51 น. - comment id 65115

    คำพูดคนจนใจที่จะไปเชื่อ
    ฟังจนเบื่อชินชามาหนาหู
    สู้กระทำไม่ได้น่าลองดู
    ละอองน้ำฤาจะบู้สู้ต่อไป.......นะจ๊ะ
  • ติตรากร

    5 สิงหาคม 2545 11:14 น. - comment id 65118

    กินใจ  เกินบรรยายครับ....
    
    
    
  • cool hearted

    5 สิงหาคม 2545 11:52 น. - comment id 65133

    เห็นด้วย
    
    อย่างยิ่ง
    
    
  • ตฤณ

    5 สิงหาคม 2545 15:04 น. - comment id 65180

    ค่ะ เกินคำพูดจริงๆๆ
  • หว่ออ้ายหนี่ หนี่หว่ออ่าย

    5 สิงหาคม 2545 22:49 น. - comment id 65281

    จริงครับ คำพูดอ่อนหวานมากขนาดไหน ถ้าใช้แต่คำพูดพูด ไปก็เท่านั้น ครับ ถ้าการกระทำไม่ใช่อย่างที่พูดไป
    เพราะฉะนั้นการกระทำต้องตรงกับใจครับ ไม่ว่าแต่จะพูด เฉยเฉย แต่ไม่ทำ    ....จบ เอย
  • ธนรัฐ สวัสดิชัย

    6 สิงหาคม 2545 01:52 น. - comment id 65328

    เพราะดีจัง ความหมายดี.....

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน