กลอน ป.ปลา

burst

เป็นใครเปลี่ยนแปลงก็ปลง
ใครเล่ายืนยงปลงไว้
บางสิ่งผิดแผกแปลกไป
ปรับบ้างตามสมัยเป็นบางที
แปดเปื้อนกิเลสตัณหา
ล้วนเป็นธรรมดาของคนนี้
ป่าที่ยังเคยเขียวขจี
ฤดูกาลยังเปลี่ยนสีเปลี่ยนใบ
ปรุงแต่งแปลงตนเป็นคนดี
เลวบ้างเป็นบางทีก็มีได้
ใช่เป็นกุ้งหอยปูปลาเมื่อไร
คนเป็นคนเปลี่ยนไปตามเวลา
เพียงแค่ปลอมแค่แปลงแต่งภายนอก
มิได้บอกสิ่งที่เห็นเป็นแต่หน้า
ในใจยังเปล่งปลั่งด้วยศรัทธา
เป็นแต่ดีเพียงหน้าให้ถึงใจ
ปราชญ์เปรื่องในเรื่องควรฉลาด
เก่งกาจดุจปราชญ์ควรคิดได้
ใช้ความดีความรู้เป็นคู่ใจ
จะเป็นคนเช่นไรไม่เปลี่ยนแปลง
โลกก็เปลี่ยนกาลก็แปรไม่แท้หนอ
อย่าเป็นคนที่รออย่างแห้งแล้ง
ปรับให้เห็นเป็นไปเมื่อเปลี่ยนแปลง
เป็นคนดีฉลาดแจ้งแห่งปัญญา				
comments powered by Disqus
  • ผีเสื้อปีกบางฯ

    1 สิงหาคม 2545 19:02 น. - comment id 64371

    ขอโทษจ้า burst เขียนตาม
    ...ถ้อยคำร่วมสังสรรค์ thaipoem...
    ก็คนที่เค้ามามีแค่ 
    windsaint อัลมิตรา นิติ ติตรากร พนาไพร 
    นี่นา  พอดี windsaint เรียกมากินน้ำหวาน
    เลยเอาซะหน่อย...แหะๆๆๆ
    
  • อัลมิตรา

    1 สิงหาคม 2545 20:38 น. - comment id 64395

    อ้าว ..ถือจานข้าวสวยร้อนๆมา กะว่าจะมาหาปลากินแถวเนี๊ยะ นะ ..มีแต่น้ำหวานหรอกหรือ ..?
  • โคลอน

    1 สิงหาคม 2545 21:55 น. - comment id 64419

    เห็นด้วยค่ะภาษาไทยคือความมหัศจรรย์ของภาษา
  • ปลา

    1 สิงหาคม 2545 22:06 น. - comment id 64423

    มาอ่านด้วยคน  เพราะคน ป.ปลา
  • แนทตี้..

    1 สิงหาคม 2545 22:16 น. - comment id 64427

    =^^^^^^^=..มาแอบอ่านอยู่เงียบๆ
                       มาแอบชื่นชมอยู่ห่างๆ
                   หวังใจ..ว่าจะเก่งอย่างงี้บ้าง..
    
  • ธนรัฐ สวัสดิชัย

    2 สิงหาคม 2545 02:18 น. - comment id 64461

    ฮี่ๆๆๆ
    ไปดูกลอน ร.เรือพี่มั่งจิ
  • ดาเรียน่ารัก(^--^)

    8 สิงหาคม 2545 21:06 น. - comment id 65989

    มาอ่านอีกแล้วนะ(นายเบื่อรึเปล่า)เราชอบกลอนนายมากไม่รุจะทำงายได้อีกเราขอสนับสนุนกลอนนายให้เจริญสืบต่อไปเถิด

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน