คิดถึง
ต่อง (ต้อง) ksg
คิดอะไรไม่สนิทเหมือนคิดถึง
คำเพียงหนึ่งคำนี้มีความหวาย
บอกถึงความผูกพันเกินบรรยาย
เสมือนสายโซ่คล้องสองกมล
แม้มิ่งมิตรสถิตยังบัลลังก์ราช
ฉันอนาถพเนจรนอนถนน
ก็อาจเคียงเพียงจะท้าสายตาคน
ด้วยจิตด้นดั้นฟ้ามาหากัน
ในความกว้างอย่างฟ้ากว้างกว่ากว้าง
ความลึกอย่างมหาสมุทรสุดดำดั้น
ความสูงดิ่งยิ่งกว่าภูผาชัน
มิอาจกั้นกีดห้ามความคะนึง
ความคิดถึงดึงจิตคิดความหลัง
วันที่ยังไม่รู้ฤทธิ์ความคิดถึง
วันเก่าเก่าเหล่านั้นเป็นวันซึ้ง
เป็นวันซึ่งไม่มีแต่นี้ไป
เมื่อใจเต้นอ่อนอ่อนตอนจะดับ
เพราะเกินรับทุกข์ท้อต่อไปได้
ฝากบอกใครคนหนึ่งซึ่งอยู่ไกล
คิดถึงใครคนนั้น....จนวันตาย