เบื่อการเรียนเพียรไปได้เท่านั้น เบื่อวานวันผันผ่านปานลมหวน เบื่อความรักจากจักยักเย้ายวน เบื่อใคร่ครวญทวนย้ำทำสิ่งใด เบื่อชีวิตติดแพ้ก็แค่นี้ เบื่อวจีจอมปลอมย้อมให้ใส เบื่ออ้ายนักการเมืองเนืองจัญไร เบื่อใครใครหมายมุ่งรุ่งเรืองรอง เบื่อกับการแก่งแย่งแข่งไขว่คว้า เบื่อไอเสียเลียฟ้าน่าหม่นหมอง เบื่อของทิ้งสิ่งเน่าเคล้าลำคลอง เบื่อเงินทองของอยู่ไม่คู่กาย เบื่อทุกอย่างต่างมีในชีวิต เบื่อลิขิตคนทำนำฉิบหาย เบื่อกำเนิดเกิดแก่และเจ็บตาย เบื่อความเปลี่ยวเดียวดายที่กรายมา