เธอ

ไส้ดินสอ

เธอ....
ในค่ำคืนที่ดาวเหงา
สายลมเศร้า...กระซิบรักกับใบไม้
เขียนจดหมายถึงเธอ บอกฝากว่าอยากเจอ
เธอคิดถึงฉันบ้างหรือไม่
แล้วรู้บ้างไหม หัวใจใครจะขาดรอน
ก้าวห่าง หนทางไกล
ก็รู้ว่าใจ เธอคงไม่เหมือนก่อน
ใจนะใจ.....ก็ได้เพียงอาวรณ์
เมื่อรักเธอซ้อน  ซ่อนใครในดวงตา
ที่ฉันเขียนถึงเธอ  อาจใช่...เพราะใจเผลอ
แต่อยากให้เธอรู้ว่า
ฉันมีเธอเสมอมา
ฉันรักเธอคนเดียว
ในค่ำคืนที่ฟ้าเศร้า ใครจะรู้ว่าฉันเหงา
...เปล่าเปลี่ยว...
ใจเอยใจ...ไยดั่งพระจันทรเสี้ยว
หมองโค้งวงเรียว...เกี่ยวฟ้า
ว้าเหว่......ลำพัง				
comments powered by Disqus
  • monki

    29 กรกฎาคม 2545 19:47 น. - comment id 63688

    ชอบบทท้ายมากเลยค่ะ
    
    เข้าใจเปรียบเทียบจัง พระจันทร์เสี้ยว เกี่ยวฟ้า ว้าเหว่
  • Aey

    30 กรกฎาคม 2545 14:34 น. - comment id 63906

    ฉัน...
    กับคืนวันที่เปลี่ยวเหงา
    ลมพัดสบัดใบ ใต้แสงดาว
    ฉันจึงฝากกลอนเศร้า...คิดถึงเธอ
    
    ฉัน...
    กับค่ำคืนที่เหว่ว้า
    ฝนพรำฉ่ำรัก เป็นน้ำตา
    ฉันฝากกระซิบบอกฟ้า...คิดถึงเธอ
    
    ฉัน...
    กับคืนวันที่ร้างไร้
    ลมพริ้วปลิวพัดสบัดใบ
    ฉันจึงฝากหัวใจ...คิดถึงเธอ
    
    ฉัน...
    กับค่ำคืนที่ลึกร้าว
    เปล่าเปลี่ยวเดียวดายใต้แสงดาว
    ฉันบอกเธอได้หรือเปล่า...ฉันรักเธอ
  • ธนรัฐ สวัสดิชัย

    31 กรกฎาคม 2545 02:14 น. - comment id 64037

    เป็นบทกวีที่เพราะดีจัง......

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน