สวยงาม ฝนตกบ่อยๆ เสียงลมฮือๆ บางครั้งถึงกับเปียก ท่ามกลางเสียงของสายลมฉันมักได้ยินเสียง ร้องของกิ่งไม้ซึ่งลมฉีกออกจากต้น เปรี๊ยะ...แล้วร่วงลงมา บางทีก็ค้างห้อยต่องแต่งอยู่เช่นนั้นด้วยส่วนใดส่วนหนึ่งเกี่ยวอยู่ รึไม่ก็เพราะเถาอะไรต่อมิอะไรได้ขวางรัดมันไว้ ฉันแหงนมองกิ่งไม้ที่ค้างอยู่นั้น เห็นภาพตะกร้า โคมไฟ อะไรต่อมิอะไรต่างๆ นานา เด็กผู้ชายบางคนอาจมองเห็นเป็นง่ามหนังสติ๊กก็ได้ แต่สุดท้ายแล้วมันก็กลายเป็นฟืน วันนี้ฉันเห็นแมงทับ มันบินวึ้งๆ เมือนกับติดมอเตอร์จิ๋วมาด้วย ยามร่อนลงเกาะบนกิ่งไม้-ใบไม้ ใบไม้เหมือนสลดใบ,ในอุ้มมือ สีเขียววับวาวเลื่อมระยับ-สีปีกแมงทับเรียกขานตระการตา ฉันเฝ้ามองแมงทับแสนสวย การได้พบเจอนานๆครั้ง เหมือนโอกาสพิเศษ ฉันคิดถึงเพื่อนๆของฉัน ฉันคิดถึงแมงทับตัวนั้น แมลงแสนสวย ซึ่งมีชีวิตแสนสั้น!
27 กรกฎาคม 2545 10:35 น. - comment id 63055
ประทับใจงานของอัลมิตรามากนะคะ สวยงามแทบทุกบท..น่าเสียดายบางทีลงพร้อมกันไม่ทันอ่านก็ผ่านตาไปแล้ว... อยากให้ค่อยๆทะยอยลงนะคะ จะมีคนอ่านเยอะมากกว่าลงทีละเยอะๆ..เคล็ดลับนี้มีคนเคยบอกทะเลมาค่ะ ด้วยรักและไม่อยากให้งานแสนสวยแสนดีผ่านตาของทุกดวงใจที่อยากอ่านนะคะ
27 กรกฎาคม 2545 10:45 น. - comment id 63057
ค่ะ ขอบคุณค่ะ .. อัลมิตรามีเขียนไว้สมุดปกแข็งหมดเล่มเลยค่ะ และยังsave file ไว้อีกค่ะ ... บ้างก็เพิ่งเขียนใหม่ .. ความจริงอัลมิตรารู้จัก thaipoem มานานแล้วค่ะ แต่ไม่เคยเอาผลงานมาลงเลย จนสัปดาห์ก่อน เพื่อนแนะนำให้นำมาลง ที่จริง อัลมิตราก็ยังหาเหตุผลให้ตัวเองไม่ได้เลยนะคะ ว่าทำไมต้องมาลงด้วย ... ด้วยรักเช่นกันค่ะ ทะเลขวัญ มิตรภาพตราบสิ้นฟ้าค่ะ ในเวปนี้มีคุณเป็นคนพิเศษค่ะ
27 กรกฎาคม 2545 11:31 น. - comment id 63067
เห็นด้วยกับทะเลขวัญครับ ต้องทยอยลงครับ
27 กรกฎาคม 2545 20:59 น. - comment id 63144
แมลงทับเจ้าบินว่อนว่อน เจ้าบินร่อนลม ดูสดใส บินบิน บินบินบิน ไป บินเข้าไปนะ เจ้าแมลงทับ ตัวน้อยน่ารักเอย
28 กรกฎาคม 2545 00:59 น. - comment id 63266
ดีจังค่ะ คุณหว่ออ้ายหนี่