หนทางอันกว้างไกล คือหัวใจที่ทอดยาว เมื่อคิดที่จะก้าว ขอจงแกร่งด้วยแรงคน ชีวิต ณ วันคืน จงหยัดยืนด้วยเหตุผล เตือนตัวและเตือนตน รับรู้ได้ในความจริง โลกใหม่ในวันใหม่ ยังสดใสทุกทุกสิ่ง หนึ่งใจต้องไม่ทิ้ง และไม่ท้อต่อแรงตรม วันนี้แม้แพ้พ่าย ใจและกายยังไม่ล้ม ลุกยืนฝืนระทม ลุกขึ้นสู้ให้รู้ทาง ท้องฟ้ายังสีฟ้า สายธารายังไหลยาว อย่ากลัว..ถ้าจะก้าว เถิดจงรับ...นี่แรงใจ