ขอเป็นตัวเลือก

หว่ออ้ายหนี่

จะคิดว่าฉันเป็นตัวเลือกก็ได้นะ 
ถ้าอยากจะให้เธอสบายใจไปกว่านั้น
คนที่หมายปองเธออยู่ทุกทุกวัน  
คงมีมากเกินกว่าฉันคนนี้จะเป็นคนแรกของใจเธอ
อยากให้เธอสบายใจไปกว่านี้      
เธอคงหนักใจล่ะซิที่มีคนหมายปองเธอเสมอๆ
ฉันก็อีกคนที่ต้องการจะเป็นคนแรกของใจเธอ  
และเธอเองก็คงจะละเมอถึงใครต่อใครอีกหลายคน
ขอแค่ฉันได้เป็นแค่คนหนึ่ง    
คนที่ซึ่งมีใจดวงเดียวที่ไม่เคยสับสน
ใจดวงเดียวที่ล่องลอยเคว้งคว้างเพียงรอใครสักคน   
ที่เข้ามาปะปนบนหนทางของใจมาร่วมกันก้าวเดิน
ขอแค่คนคนนั้นเป็นเธอจะได้ไหม   
คนที่มีเยื่อใยไม่ใช่ต้องมาห่างเหิน
เป็นคนของใจที่ร่วมกันฝ่าฟันเดิน       
บนหนทางก้าวเดินที่แสนจะยาวไกล
คงทำได้เพียงแค่รอเธออยู่ตรงนี้   
รอแค่เธอคนดีที่จะต้องตัดสินใจ
ว่าเธอจะเลือกเดินไปทางไหน       
เลือกฉันหรือว่าใครที่จะเป็นคนของใจ  (สำหรับเธอ)				
comments powered by Disqus
  • แก้วรัดเกล้า

    21 กรกฎาคม 2545 10:57 น. - comment id 61969

    หรอ...ง้านมาจีบเพ่เอ๋ดีกว่าม้างได้ไม่ผิดหวังอ่ะอกหักเยย คริๆๆ ลืมกันหรือยังจ๊ะ
  • idaho

    21 กรกฎาคม 2545 12:31 น. - comment id 61979

    โดนใจจังอะ
  • ข้าวปล้อง

    21 กรกฎาคม 2545 23:21 น. - comment id 62087

    ขอให้เป็นตัวเลือกที่เธอคนนั้นต้องการนะจ๊ะ
  • อีวะคุง

    22 กรกฎาคม 2545 16:58 น. - comment id 62228

    เพราะจังเลยอยากเป็นน้องคนเก่ง ๆ อย่างนี้จังเลย  ว่าง ๆ ก็ส่งเมลล์มาหาเราได้นะ
  • กาดาษ

    22 กรกฎาคม 2545 19:20 น. - comment id 62292

    ถึงยังไง ก็ต้องสู้สิ พี่ต้อง  อย่ายอมแพ้นะ ^-^
  • อัลมิตรา

    27 กรกฎาคม 2545 20:28 น. - comment id 63136

    เหอะน่า ช่วยลุ้นนะ
  • ponpon

    28 สิงหาคม 2545 21:19 น. - comment id 71092

    ช่วยเลือกเอาม่ะ...อิอิ
  • ดอกฟ้ากับหมาวัด

    11 กันยายน 2545 09:14 น. - comment id 75496

    บทกลอนนี้เพราะมากเลยนะค่ะ
    อยากรู้ว่าเคยอกหักเหรอถึงได้เขียนบทกลอนนี้
    ได้อย่างเพราะจริงๆขอชมจากใจนะค่ะ
    เราขอบทกลอนนี้เก็บไว้นะ
    ขอบคุณนะที่ให้เก็บไว้

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน