เพราะศรัทธาฉันจึงกลับมา 1. เพราะรู้ในบางคืนหนาวอาจกร้าว ฝากรอยร้าวเป็นริ้วระคายแผ่ว เพราะรู้บางคืนฝันอาจขาดแนว ฤๅว่าฝันแล้งแล้วยากฝ่าไป ไอหมอกขาวบางเวลาอาจหม่นหมอง ในความรักที่สมปองอาจหวั่นไหว เก็จน้ำค้างอาจะละลายด้วยดวงไฟ จากแสงใสของหิ่งห้อยเพียงหนึ่งตัว 2. บนวิธีหนทางคนจรเร่ อาจถ่ายเทความเหงาจากเงาฝัน ก่อเป็นถ้อยร้อยคำเติมพลัง ด้วยใจนั้นมุ่งมั่นเปรียมศรัทธา ศรัทธารัก,ศรัทธางานที่ตนสร้าง ศรัทธาความอ้างว้าง - แสวงหา ศรัทธษในสรรพสิ่งที่งามตา และศรัทธาความดีที่มีจริง ศรัทธาแม้แสงน้อยที่ปลายฟ้า ยากเกินใจไขว้คว้ากว่าทุกสิ่ง ศรัทธาแม้ธุลีธาตุละอองดิน ที่เกินใจใครยิน - ยลค่ามัน ศรัทธาแม้ยากไร้ก็ทนสู่ ดำรงค์อยู่แม้ร่างแทบดับไหม้ ศรัทธาแม้ความหวังอาจดับไป และมอดไหม้ด้วยไฟแห่งมายา อาจปวดร้าวบ่อยครั้งน้ำตาหลั่ง นั้งมองดูฝากฝันลิบลับหาย นั้งมองดูเงาตนที่เปลี่ยวดาย และมองดูผืนทรายจารบทกวี 3. แต่เพราะรัก - ศรัทธาฉันจึงอยู่ หวนกลับสู่นาทีงามดอกไม้ผลิ โรยกลิ่นกลีบกอมกระจายไปทั่วทิศ ด้ายแรงฤทธิ์บทกวีดาลจากใจ เพราะศรัทธาฉันจึงยังกลับมา กลับมาเพื่อถามหาความยากไร้ กลับมาด้วยดวงไฟที่เต็มไฟ และเพื่อก้าวต่อไป หนทางกวี
17 กรกฎาคม 2545 16:06 น. - comment id 61390
หายไปนานเลยนะคะพี่หนุ่ย.... กลับมาแล้วก็ยังเขียนได้ดีเหมือนเดิม
18 กรกฎาคม 2545 01:05 น. - comment id 61444
เยี่ยม...
18 กรกฎาคม 2545 06:46 น. - comment id 61457
เขียนได้เพราะจังเลยค่ะ ..^_^..
18 กรกฎาคม 2545 07:35 น. - comment id 61481
ว่าจะส่งค่าหนังสือไปก็กลัวหาย ว่าจะโทรไปก็เบอร์หาย รออ่านงานนะคะด้วยความคิดถึงเสมอมา
18 กรกฎาคม 2545 07:54 น. - comment id 61484
เป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ... (o^___^o)
18 กรกฎาคม 2545 08:28 น. - comment id 61489
ศรัทธาด้วยเช่นกัน