เคยแรมรอนนอนป่าอย่างว้าเหว่ ไอทะเลหมอกขาวราวภาพฝัน ระรวยรินกลิ่นไม้ป่านานาพันธ์ ณ พฤกษ์ไพรสีสันพรรณราย ริมสายธารซ่านซ่าพร่าแพรวน้ำ ยามดื่มด่ำดับร้อนผ่อนกระหาย ละอองเย็นหล่นหลั่งดูพรั่งพราย หยดน้ำกรายกลอกกลิ้งทิ้งใบบอน สายลมพริ้วอ่อนโยนจากโพ้นฟ้า ริ้วรุ้งปร่าเลือนลับกับสิงขร นางนกไพรขับขานหวานเว้าวอน เรียกคู่นอนคืนหลังสู่รังรวง ในแดนดงที่พบสงบจิต เหมือนสถิตย์สุขแสนในแดนสรวง ไร้สิ้นภาพหลอนตามาล่อลวง สุขทั้งปวงเลอค่ากว่านาคร.
16 กรกฎาคม 2545 21:47 น. - comment id 61306
เข้าใจคิดเขียนคำจัง...
16 กรกฎาคม 2545 22:06 น. - comment id 61310
ดวงใจ... อ่านกลอนหวานไหวใจขวัญแสนซาบซึ้ง ทำไมหนอคนดีรจนากลอนบทไหนก็คะนึง ให้ใจหนึ่งใจนี้ที่ดายเดียวแสนซึ้งสุขใจไปด้วยกัน...
16 กรกฎาคม 2545 22:33 น. - comment id 61311
ชอบมากค่ะ ชอบป่า...ชอบกลอน...
16 กรกฎาคม 2545 23:41 น. - comment id 61336
แสนซาบซึ้งตรึงในหัวใจมิตร ที่สนิทหนักแน่นดังแผ่นผา คำนิยมชมเชยดังเคยมา กล่าวคำว่าขอบคุณเพราะอุ่นใจ
17 กรกฎาคม 2545 09:21 น. - comment id 61353
เพราะมากครับ
17 กรกฎาคม 2545 16:52 น. - comment id 61397
เพราะมากเลยค่ะ เห็นภาพเลย
18 กรกฎาคม 2545 06:42 น. - comment id 61455
พรระวีเขียนกลอนเกี่ยวกับธรรมชาติได้เพราะมากเลยค่ะ.. บรรยายเห็นภาพดี.. ^_^..