จรดปากกาปล่อยวาจาเป็นอักษร มาร้อยเรียงสำเนียงกลอนวอนหวานหวาน ให้ซึ้งรับจับใจในวันวาน และตราตรึงนิรันดร์กาลในหัวใใจ เลือกกระดาษสีชมพูดูหรูดี แถมน่ารักออกอย่างนี้ดูสดใส มีกลิ่นหอมอ่อนอ่อนเพื่อผ่อนคลาย หมึกปากกายังไม่วายกลิ่นละมุน เขียนหนึ่งบทแทนคำรักนับหมื่นพัน ให้เธอล่องลอยดุจฝันเหมือนปุยนุ่น ให้กรุ่นรักอบไอในใจคุณ กลอนหวานหวานที่ลงทุนทั้งหัวใจ มันผ่านไปนานแล้ว.......... นานจนฉันแน่แน่วเกินสงสัย กลอนหวานหวานในวันนั้นสะท้านใจ แทบอาเจียนนึกคราใด....ทำร้ายกัน ตอนนั้นมันแต่งไปได้ยังไง ไปโดนเล่ห์เสน่ห์ใด...ไหงเป็นงั้น ตั้งแต่เกิดก็เพิ่งรู้คุณค่ามัน ว่าไอ้กลอนบทนั้น....เป็นยังไง คำหวานหวานที่หว่านไว้เป็นกลอน มันคุ้มค่ากับที่ย้อนคืนมาไหม ต่อให้หวานกว่านั้นอีกเท่าไร ก็ไม่อาจดึงใจมารักกัน อ่านไปก็เท่านั้น....กลอนวันนี้ ไม่เหลือแล้วสิ่งดีดีในกลอนนั้น ที่เคยหวานเจียนตาย...เสียดายมัน รู้อย่างนี้.......ไม่รักกัน......ก็คงดี ให้จ๊ะจ๋า...โอ้ที่รัก....รักนิรันดร์ คำเพราะเพราะอย่างนั้น...ในวันนี้ เพียงแค่คิดจะแต่ง....ขึ้นซักที เป็นไมเกรนขึ้นอย่างนี้....ไม่ดีเลย
15 กรกฎาคม 2545 15:00 น. - comment id 61125
เห็นด้วย เพราะสรรพสิ่งล้วนแปรผัน เป็นอย่างนั้นเอง
20 กรกฎาคม 2545 09:15 น. - comment id 61748
อืม...เพราะมากเลยครับ...โดย เฉพาะบทแรก
20 กรกฎาคม 2545 16:24 น. - comment id 61832
@^^เห็นด้วยทุกประการทั้งปวงจ้า
20 กรกฎาคม 2545 16:24 น. - comment id 61833
@^^เห็นด้วยทุกประการทั้งปวงจ้า
20 กรกฎาคม 2545 16:24 น. - comment id 61834
@^^เห็นด้วยทุกประการทั้งปวงจ้า
26 กรกฎาคม 2545 23:41 น. - comment id 62994
เพราะครับ ชอบครับ ซึ้งก็เป็นแฮ่ะนายเบิร์ด ^-^