...หอบเสื่อผืน...หมอนใบ... มาเอนกายใต้ร่มไม้ใหญ่...ในสวนหลังบ้าน ภาพที่เห็นวันนี้ช่างแตกต่าง...จากวันวาน เวลาผ่าน...ทุกอย่างก็เปลี่ยนไป นานเท่าไหร่...ที่ไม่ได้มาอยู่ตรงนี้.... จะกี่เดือน กี่ปี ก็เริ่มจำไม่ค่อยได้ รู้ว่าคงจะนาน...แสนนาน...ตั้งแต่จากบ้านไป วันนี้ก็ไม่รู้เป็นอะไร...อยากทักทาย...จึงแวะเข้ามา สวัสดี...เจ้าต้นชมพู่ เจ้ายังดูแข็งแรงดีอยู่เลยหนา... ถึงจะเปลี่ยนแดด เปลี่ยนฝนไปกี่ครา เจ้าก็ยังดูเริงร่า...แม้จะเริ่มมีร่องรอยแห่งความแก่ชรา..ก็ตามที สวัสดี...เจ้าผีเสื้อ หากเจ้าบินจนเบื่อ...ก็ช่วยตรงมาทางนี้ มาเกาะใกล้-ใกล้...แล้วช่วยเล่าเรื่องราวความเป็นไปของเจ้าที เจ้ารู้ไหมว่าฉันนี้...รู้จักกับปู่ ย่า ตา ยาย ของเจ้าดี..ทุกตัว สวัสดี...นกกางเขน ฉันไม่ได้มาแอบขโมยเอาลูกเจ้าไปเล่น...อย่าส่ายหัว วันนี้ฉันโตแล้ว ไม่ได้มาแกล้ง ไม่ต้องกลัว เจ้านกน้อย เจ้าอย่ามามัว ระแวง แคลงใจกัน ฉันเองแค่ผ่านมาเยี่ยมเยือน... คิดถึงเพื่อน...กับวันเก่า-เก่า...ของฉัน อยากมานอนหลับตา...ซึมซับสิ่งที่มีค่า...ที่เคยให้กัน พวกเธอรู้ไหมว่ามันมีความหมายสำหรับฉันมากเพียงใด... อยากมาสัมผัสไอดินและกลิ่นหญ้า อยากมาฟังเรื่องนินทาจากนกตัวไหน-ไหน อยากเต้นรำไปพร้อมกับละอองเกสรดอกไม้ อยากนั่งดูกระรอกไต่...วิ่งไล่จับกัน อยากเงี่ยหูฟังเสียงใบไม้พูดจา อยากมาร้องเพลงกล่อมให้กิ้งก่า..หลับฝัน อยากมามองดูท้องฟ้า...ลาตะวัน อยากมาฟังก้อนเมฆเล่านิทาน...ก็แค่นั้นเอง
14 กรกฎาคม 2545 23:31 น. - comment id 61013
ขอนั่งด้วยคน... เสื่อคงกว้างพอนะ...หมอนมีใบเดียว ไม่ต้องก็ได้
14 กรกฎาคม 2545 23:43 น. - comment id 61017
แต่งได้ย้าวยาวแฮ่ะ ใสใสดีครับ...ชอบครับ
14 กรกฎาคม 2545 23:51 น. - comment id 61022
มานั่งด้วยคนค่ะ... (o^___^o)
14 กรกฎาคม 2545 23:54 น. - comment id 61027
ขอเก้าอี้ให้ป้าสักตัวหนูเอ้ย ป้าขาไม่ค่อยดีแก่แล้ว อิอิ แวะมาป่วนคนชอบเขียนยาว
15 กรกฎาคม 2545 00:22 น. - comment id 61043
มาชมสวนอะ สบายใจจังได้อ่านกลอนแบบนี้
15 กรกฎาคม 2545 00:43 น. - comment id 61046
อยากนั่งด้วยจัง แต่ขอไม่เต้นรำกับละอองเกสรดอกไม้นะ...แบบว่าบอบบางแพ้ง่าย...555
15 กรกฎาคม 2545 01:53 น. - comment id 61051
แง่ๆๆๆ คนอื่นนั่งกันหมดเลย.... เพ่ไม่มีที่แย้ว... งั้นนอนตักเลยดีก่า... อิอิ มะรุมะชิ...
15 กรกฎาคม 2545 08:10 น. - comment id 61073
นั่งด้วยคนเดียวไม่ครบทีม 55
15 กรกฎาคม 2545 08:45 น. - comment id 61075
ไม่มีที่นั่งเลย ยืนดูและกันนะจ๊ะ
15 กรกฎาคม 2545 18:09 น. - comment id 61147
กลอนสบายๆ น่ารักจังค่ะ
15 กรกฎาคม 2545 23:58 น. - comment id 61203
~o^ นั่งด้วยคนนะ
16 กรกฎาคม 2545 20:01 น. - comment id 61293
โอเชเลย ไว้คราวหน้า เข้าสวน จะหอบเสื่อ 12 ผืน หมอน 12 ใบ กะเก้าอี้ 1 ตัว คนตั้งเยอะงี้ ลิงจะตื่นรึเปล่าก็ไม่รู้ดิ อิอิ