ฉัน - - ก็เหมือนหนังสือเล่มเก่า ที่เธอนั้น - - อ่านเข้าใจ เรื่องราวภายในทั้งหมดทุกหน้า บางครั้ง - - แม้ไม่ต้องเปิดออกดูก็รู้ว่าจะเป็นอย่างไรในหน้าถัดมา เธอจึงมองเห็นค่า เป็นแค่เพียงหนังสือเก่าที่เธอเคยให้ความสนใจ สำหรับฉัน เธอก็เหมือนหนังสือเล่มเก่า ที่ฉันยังคงเข้าใจ และ ไม่เคยเห็นว่าไร้ค่า ยังคงโปรดปรานที่จะหยิบขึ้นมาอ่านตลอดเวลา และเอาติดตัวไปมาเพราะเป็นสิ่งที่มีค่าเกินกว่าคำว่า หนังสือเก่า - - ไม่ใช่เท่านั้น เธอรู้ไหม - - อะไรระหว่างเราที่แตกต่าง คือ - - การที่เราจัดวางหนังสือต่างกันที่ชั้น สำหรับเธอ - - อาจวางไว้ตรงไหนก็ได้ - - ค่าเท่ากัน แต่สำหรับฉัน - - หนังสืออย่างเธอนั้นมีชั้นวางในใจฉันเอง
13 กรกฎาคม 2545 09:11 น. - comment id 60621
....ซึ้งง มากเลยค่ะพี่ปอนด์... เธอรู้ไหม - - อะไรระหว่างเราที่แตกต่าง คือ - - การที่เราจัดวางหนังสือต่างกันที่ชั้น สำหรับเธอ - - อาจวางไว้ตรงไหนก็ได้ - - ค่าเท่ากัน แต่สำหรับฉัน - - หนังสืออย่างเธอนั้นมีชั้นวางในใจฉันเอง
13 กรกฎาคม 2545 10:33 น. - comment id 60637
เข้าใจเปรียบมากเลยปอนด์ ซึ้งจัง
13 กรกฎาคม 2545 18:32 น. - comment id 60685
ซึ้งตอนจบจริงๆ
13 กรกฎาคม 2545 19:42 น. - comment id 60703
สะเทือนอยู่ในใจลึกๆ
13 กรกฎาคม 2545 19:42 น. - comment id 60704
เข้าใจคิดนะ
15 กรกฎาคม 2545 08:12 น. - comment id 61074
เคยบอกไว้ว่ากลอนของปอนด์มีความหมาย อยากรู้จังว่าแอบซ่อนอะไรไว้ในกลอนบ้างหน๊า
15 กรกฎาคม 2545 21:22 น. - comment id 61168
ความหมายลึกซึ้งจัง
18 กรกฎาคม 2545 13:53 น. - comment id 61530
ชอบบทสุดท้ายมากที่สุดเลยปอนด์ ปอนด์เก่งมากเลยนะ ที่ถ่ายทอดออกมาได้ขนาดนี้ .. มันทำให้เราเข้าใจปอนด์ได้ด้วยล่ะ รักษาสุขภาพนะ ^__^