แสงแห่งราตรี

นกตะวัน


ใต้แสงดาวพราวแพรวแวววะวับ 
หิ่งห้อยขยับระยับสวยด้วยแสงเด่น
ลมพัดโชยโบยโบกโชกฉ่ำเย็น
มิวายเว้นเป็นเช่นนี้ทุกวี่วัน
แต่วันนี้แสนดีมีสุขยิ่ง
ฉันแอบพิงอิงเธอไว้ให้สุขสันต์
คอยคลึงเคล้าเฝ้ากอดพลอดทั้งวัน
จวบจนจันทร์ผันเยือนเพื่อนราตรี
แม้ดวงจันทร์ปันแสงแข่งดวงดาว
ดาราพราววาวไปให้แสงสี
หิ่งห้อยน้อยค่อยขยับสลับกันดี
แต่ราตรีนี้ไม่งามยามขาดเธอ
เธอนั้นหรือคือจันทร์อันอำไพ
คือแสงไฟในหิ่งห้อยค่อยบินเสมอ
ดั่งแสงดาวพราวนภาน่าพร่ำเพ้อ
ฉันจึงเผลอหลงเธอละเมอคอย				
comments powered by Disqus
  • ณธีร์

    15 กรกฎาคม 2545 10:44 น. - comment id 61092

    (O^____^O)
  • ต้นไผ่

    13 ตุลาคม 2545 22:34 น. - comment id 87325

    ซาบซึ้งกินใจ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน