ดอกหญ้า.... แม้บางคนอาจจะคิดว่ามันไม่มีค่าอะไรเลย แต่ในความเป็นจริงนั้น มันมีค่ามากกว่าที่เราคิด ดอกหญ้า..... บางคนมองว่ามันต่ำต้อย แต่ในความเป็นจริง มันไม่ได้ต่ำต้อยด้อยค่าอย่างที่เราคิดกัน ดอกหญ้า..... แม้ว่าจะไม่สวยงามเลิศลอย แต่เมื่อนำมาร้อย ทีละดอก...ทีละดอก จากดอกหญ้าดอกน้อนๆ ที่ด้อยค่า ก็กลายเป็นมาลัยดอกหญ้า...ที่มีค่ามากกว่าสิ่งใด