หญิงชรา

นกตะวัน


ริมถนนคนพ่านผ่านไปมา
หญิงชราหน้าเศร้านั่งเฝ้าอยู่
พูดร้องขอรอสตางค์พลางมองดู
น่าอดสูผู้ใดไม่เมตตา
ลูกหลานเหลนเวรกรรมช่างทำได้
ใยจึงไร้น้ำใจได้จริงหนา
ทิ้งแม่เฒ่าเก่าแก่แลชรา
ทนก้มหน้าท้าแดดที่แผดแรง
เธอเคยเป็นเช่นแม่ดูแลเรา
จึงควรเฝ้าเอาใจใส่ไม่หน่ายแหนง
อย่าทอดทิ้งเธอไว้ไร้เรี่ยวแรง
มิควรแล้งแห้งน้ำใจมีให้กัน
ช่วยอุ้มชูดูไว้ให้เลิศหรู
คอยเลี้ยงดูชูไว้ให้สุขสันต์
หมั่นดูแลแม่เฒ่าเฝ้าทุกวัน
น้ำใจนั้นนำท่านพลันสุขใจ				
comments powered by Disqus
  • Jeminine

    8 กรกฎาคม 2545 23:59 น. - comment id 59698

    บางทีกว่าที่เขาจะคิดได้
    ก็คงเป็นวันที่เขาแก่ตัวลง
    และไม่มีใครมาดูแลเหมือนกันนะคะ
    
  • โคลอน

    9 กรกฎาคม 2545 00:27 น. - comment id 59708

    อืม...อ่านแล้วหดหู่
  • ผีเสื้อปีกบางฯ

    9 กรกฎาคม 2545 06:25 น. - comment id 59754

    เศร้าจังเลยนะคะ 
    
    T_T

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน