ทะเลหม่นปนเศร้าเคล้าสีโศก บ่ไหวโยกนิ่งเรียบเงียบสงบ ลมบ่พริ้วปลิวโบกโกรกกระทบ แลเซาซบซึมซึมครึ้มหัวใจ ทะเลเหงาฤาเงาแห่งฟ้ามืด จึงจืดชืดทิ้งฝันวันฟ้าใส เหลือแต่เพียงความเหงาศร้าอาลัย น้ำใสใสกลายขุ่นมัวสลัวเงา ปลาใหญ่น้อยเคยเวียนว่ายหายไปหมด ทิ้งเพียงคราบความสลดหดหู่เศร้า เดียวดาย เบื่อหน่าย ซึมเซา สีเหงาเหงาเคล้าไปทั่วผืนทะเล