ต้นไม้หลังบ้านต้นนั้น ต้นมันใหญ่โตสะสวย ไม่นานกิ่งใบเริ่มป่วย เหตุด้วยคนตัดกิ่งงาม กิ่งก้านยาวยื่นเกินไป สายไฟจะพันติดตาม อาจเกิดเหตุไฟลุกลาม กิ่งงามต้องถูกตัดไป ต้นไม้คงเจ็บปวดกาย เขียววายเหลืองจับขับใจ ใบสวยเริ่มม้วยร่วงไป ร่วงลงทันใดไร้ฤดู นั่งมองใบไม้ยามสลัว ลมรัวพัดโกรกใบกรู ดั่งสายฝนครางพร่างพรู เฝ้าดูใบสิ้นถวิลหา ต้นอื่นชื่นมื่นยืนล้อม เขียวห้อมย้อมลานเย็นตา เว้นไว้ต้นโตนั้นหนา ใบล้าไม่มีท่าจะหยุดโรย.
7 กรกฎาคม 2545 07:48 น. - comment id 59319
หัวใจเราราวดวงเดียวกัน หวั่นไหวตอนต้นไม้ปลิดกลีบหวาน ต้นไม้บ้านขวัญมิให้ใครมาราน ดอกไม้หวานบานกลางใจในทุกวัน เฝ้าเพียรจูบลูบรอยผ่านวันหนาว ผ่านวันเศร้าเคลียคลอฝากใจฝัน เพียงเพื่อนสีเขียวเรียวใบฝากใจกัน เพียงแค่ขวัญฝันโลกนี้มีร่มเย็นเช่นพฤกษ์ไพรใจอิ่มงาม.. ชอบงานคุณอย่างที่สุด ตามอ่านเสมอมานะคะ
7 กรกฎาคม 2545 09:25 น. - comment id 59325
ขอบคุณขอรับทะเลขวัญ... ต้นไม้ใบเขียวเรียวงาม เพราะความรักเร่งใบหวาน ฝนพรำนำรักเบ่งบาน ผสานเสียงลมชมใจ... ต้นไม้ในบ้านคุณขวัญ ผ่านวันพลันชื่นไฉไล หลายปีฤดีมีฝากให้ สดใสชื่นใบชื่นตา... ร่มไม้ย่อมเย็นเช่นทะเล ขวัญเห่กล่อมเกลาอุรา ถนอมมิตรจิตเจ้าเมตตา พฤกษาปลิดใบตามฤดู...