Oบุรุษองอาจเชื้อ ชาติอาชาไนย แข็งแรงมีปัญญา เที่ยงแท้ ประพฤติเยี่ยงเทวา ยึดมั่น ดีแฮ มิหมิ่นสตรีแม้ นิ่มเนื้อนวลนางฯ Oพูดสัตย์มิเล่นลิ้น วาจา ยกย่องเพศมารดา ยิ่งแล้ว ถนอมไม่สร้างตรา บาปแก่ หญิงนา มิข่มเหงนางแก้ว ผ่องแผ้วทระนงฯ Oชายใดหากต่ำช้า เลวทราม เห็นเหล่าสตรีงาม คลั่งไคล้ กระทำซึ่งลวนลาม เหยียบย่ำ รังแก มิใช่บุรุษไซร้ ที่แท้เป็นเพียงเดนคนฯ
6 กรกฎาคม 2545 18:41 น. - comment id 59243
เอ..? โคลงดุไปรึป่าวครับ ? หนุ่มๆวิ่งกันกระเจิงเลยครับ 5555
6 กรกฎาคม 2545 20:55 น. - comment id 59251
แหม่ พี่ตื่น จ๋า โคลงไม่ดุ ไปหรอก นะคะ เพราะ โคลงนี้ ถ้าใคร เป็นชาติชาตรี และ เป็น สุภาพบุรุษ ก็ ไม่เห็นต้องกลัวถูกกระทบเลย นะคะ สำหรับ น้องสาว คนนี้ พี่ตื่น คือ พี่ชายใจดี ที่น่าเคารพ รัก ค่ะ
8 กรกฎาคม 2545 23:28 น. - comment id 59680
เปน.....กลอน....ที่เรน..ว่า.. สะจายยย....ที่สุด.... สำหรับ.....ผู้ชาย......ที่...ม่ายดี... แต่.... เรนรู้.....ที่แน่ๆๆ..... ม่ายช่าย....พี่ตื่น.....สุภาพบุรษ..... ชาติ...อาชาไนย.....คนนี้...แน่ๆ.. เรน....รับ...ปากานนน...นะค่ะ...