ริมฝั่งคลองรองเรืองเหลืองเรียงแถว แน่นตลอดแนวแพร้วเพริศบรรเจิดสี โสนดอกสวยด้วยดั่งทองผุดผ่องดี มิสร่างสีทุกวี่วันขยันบาน เมื่อตะวันผันมาพาแสงส่อง ลำแสงต้องส่องตลบกระทบผ่าน แหวกม่านทองนองเนืองเหลืองตระการ ซึมแผ่ซ่านทั่วย่านคลองดั่งทองทา ครั้นใกล้ค่ำย่ำเย็นเห็นชาวบ้าน พายเรือผ่านย่านคลองคอยมองหา เที่ยวเก็บไปได้โสนงามอร่ามตา เป็นโภชนาค่ามากคนยากจน โอ้ต้นโสนโตไวไม้คุณค่า อาหารตาราคาดีมีทุกหน เก็บกินได้ไม่หวงแด่ปวงชน คุณค่าล้นจนล้ำคำร่ำลือ
4 กรกฎาคม 2545 20:15 น. - comment id 58845
..... เพราะจังค่ะ เห็นภาพเลยอ่ะ อิอิอิ....ชอบทานโสนทอดไข่ ......
4 กรกฎาคม 2545 20:40 น. - comment id 58849
ขวัญคิดถึงตอนพายเรือลัดเลาะไปตามริมฝั่งคลองที่มีเรือนไทยท่าน้ำ..มีแพผักบุ้ง..สองฟากฝั่งมีโบสถ์ได้ยินเสียงใบระกาดังกรุ๋งกริ๊งแว่วหวานมาตามสายลมเย็นฉ่ำ..และภาพผู้หญิงนุ่งซิ่นนั่งฝันริมท่าน้ำรอดูแสงสนธยาในยามเย็นที่คงทอแสงอ่อนอุ่นสีทองโลมไล้จับเส้นผมเป็นประกายนุ่มนวลราวสายไหม..แสนงาม..เฮ้อ!
4 กรกฎาคม 2545 22:39 น. - comment id 58879
มาอ่านค่า...ชอบจัง
5 กรกฎาคม 2545 09:52 น. - comment id 58943
อ่านและทำให้คิดถึงบ้าน
5 กรกฎาคม 2545 14:53 น. - comment id 58999
อย่างนี้ต้องให้ พี่ธี เก็บมาแกงให้กินซะแล้ว อิ อิ