Oพันธนาการแห่งห้วง ความรัก ใครใคร่สวามิภักดิ์ แก่เจ้า ความรักย่อมประจักษ์ แตกซ่าน ทรวงนา รักบ่สมหวังเศร้า รุ่มเร้าวิญญาฯ Oหากรักมาด่วนล้ม ตรมตรอม เปรียบเช่นบุปผาหอม ห่อนแล้ว ฤดีหม่นหมองตรอม รักหน่าย แหนงหนี เปรียบเช่นราวกับแก้ว แตกแล้วยับเยินฯ ----------------------------------------------------------------------------------- ปล. ความรัก นั้นมี ทั้ง 2 ด้าน เมื่อสมหวัง ก็ย่อมสุข หากไม่สมหวัง ก็เป็นเป็นทุกข์ /มอง รัก ทั้ง 2 ด้าน ที่ใดมีรัก ที่นั่นมีทุกข์ / แต่ถ้ารักแล้ว สุข ก็ถือว่าดี
4 กรกฎาคม 2545 22:25 น. - comment id 58869
อืม...จ๊ะ...ธรรมชาติของความรักมีทั้ง สุข และ ทุกข์ ปนเปกันไป
4 กรกฎาคม 2545 22:47 น. - comment id 58885
รัก มีทั้งสุขล้น ..................... เปรมใจ รัก ทุกข์ก็เป็นไป ................ เช่นนั้น รัก หนักหน่วงห่วงใย ......... หนักจิต รัก หากใครกางกั้น ............ ไม่พ้นหักหาญ ฯ
27 กรกฎาคม 2545 22:22 น. - comment id 63182
ขอบคุณ อาจารย์ ณธีร์ มากเลยค่ะ ที่แต่งโคลงกระทู้ให้ศิษย์ ได้ศึกษาค่ะ
7 กันยายน 2545 01:07 น. - comment id 74004
ช่ายค่ะ รักมีทั้งสมหวัง และไม่สมหวัง