๙ ๏ ขุดก่นคำกล่าวกร้าว...........กักขฬะ ส่อเสียดเดียดวาทะ...............ถ่อยถ้อย กรุ่นโกรธกรากปะทะ............โถมถั่ง ไม่หยั่งนึกสักน้อย..................หนึ่งครั้งควรถนอม ๚ ๑๐ - วัวพันหลัก ๏ ไม่ยอมยืดหยุ่นบ้าง...........บางที ทีท่าจะฆ่าตี.........................แตกร้าว ร้าวจนป่นธุลี........................ลาญล่ม ล่มมิตรฤๅคิดน้าว.................มนัสขึ้นคืนไฉน ๚ ๑๑ ๏ เปลวไฟไอผ่าวร้อน...........รุมราย หลบซ่อนผ่อนร้อนหาย..........ห่างได้ ร้อนจิตคิดรอนคลาย.............ใครผ่อน...........ร้อนนอ ร้อนเร่าเผาจิตไหม้................หม่นล้นทุรนผลาญ ๚ ๑๒ ๏ สมานสัตย์สมัครแม้น........เสมอกัน เสมือนหนึ่งตรึงโซ่พัน..........ผูกคล้อง ผูกใจไม่แบ่งปัน...................แปรเปลี่ยน เป็นหนึ่งน้ำใจป้อง...............ปกร้ายตะกายหมาย ๚ ๛
3 กรกฎาคม 2545 21:12 น. - comment id 58676
จะรออ่านค่า(o^___^o)
3 กรกฎาคม 2545 22:42 น. - comment id 58697
สวัสดีค่ะ พ่อครู วฤก ค่ะ ศิษย์แวะมาอ่านโคลงของครูนะคะ เพื่อ ศึกษา และ ชื่นชม ในความสามารถ ของครู ค่ะ แต่งได้ ไพเราะ งดงาม ยิ่งค่ะ ด้วยความเคารพอย่างสูง ค่ะ
4 กรกฎาคม 2545 15:06 น. - comment id 58793
เยี่ยมจริงหนอ.. จะรออ่านต่อไป
4 กรกฎาคม 2545 17:40 น. - comment id 58820
รออ่านดัวยคนครับ