ทะเลมีคลื่นลมประโลมไล้ เหมือนปิดกั้นอะไรไว้ในฟองคลื่น มีความลับอะไรอยู่รู้ว่าฝืน แต่จะกล้ำกลืนไว้ทำไมกัน ปลดปล่อยทะเลได้อย่างไรหนอ จะหยอกล้อให้ทะเลเร่หาฝัน จะเปลี่ยนแปรคลื่นลมผสมกัน ให้เป็นเพลงกล่อมขวัญทะเลตรม อยากให้ทะเลใสกว่านี้ อยากจะมีมนตรามาเสกสม ให้คลื่นขาวทรายสวยช่วยระดม ให้ทะเลลืมระทมพรมละมุน วันนี้ จะโอบกอดน้ำทะเล จะลอยเร่โอละเห่ทะเลหนุน จะผุดดำลงแหล่งแมงกระพรุน จะมุดฝุ่นไปหาปลาและปู จะกล่อมทะเลให้คลายความเหงา จับปลาดาวโยนหาวเป็นดาวหรู จับเอาปลาฉลามทรายหลายหลายคู่ เอามาอยู่ข้างทรายชายทะเล ฉันจะจูบทะเลหวานเพียงผ่านแผ่ว เมื่อจูบแล้วจะรักเจ้าเอาคลื่นเห่ เมื่อรักแล้วจะขับร้องพ้องเพลงเร่ กล่อมทะเลให้นิทราในราตรี (ม้าก้านกล้วย)
1 กรกฎาคม 2545 10:39 น. - comment id 58336
เป็นเกียรติมากที่รักทะเล...ให้คำประโลมใจ ทะเลยิ่งใหญ่ในตัวเองอยู่แล้วนะ..รู้ไหม.. ทะเล..ที่พร้อมพลีรองรับได้และยังประโยชน์เอื้อโลกฝันและผืนดินให้แก่ทุกดวงใจ.. ด้วยหัวใจ..อยากกระซิบริมหูว่าขอบคุณและขอบคุณนะคนดีและฝากจูบตอบด้วยใจพิสุทธิ์ใสนี้จากใจเพื่อนถึงเพื่อน..ผู้ใช้ใจแลกใจ..หวังยาวยืน...
1 กรกฎาคม 2545 10:39 น. - comment id 58337
อุตส่าห์แอบแฝงถึงทะเล...ขวัญ ด้วยนะเนี่ย อิจฉาจัง...
1 กรกฎาคม 2545 11:29 น. - comment id 58343
อิจฉาๆๆๆๆๆพี่ขวัญมั่ง
1 กรกฎาคม 2545 22:34 น. - comment id 58420
เพราะมากเลยค่ะ พี่ม้า ว่าแต่อย่าลืมร้องกล่อมลูกชายคนนี้บ้างน๊า ๕๕๕