เพลงยาวชาวหาดฯ(๑)

ชาวหาดวาดกวี

คิดถึงพี่คนดีที่ปากช่อง
ใจหมายปองครองใจไม่ให้หลุด
ใจหมายมั่นหมั้นหมายจนโทรมทรุด
หมายบุรุษหยุดใจไว้เช่นกัน
แดดก็ร้อนพักผ่อนอย่าโหมแรง
แม้แข็งแกร่งแข่งเวลาเหนื่อยไม่หวั่น
แต่น้องรู้พี่สู้แดดแรงทุกวัน
ใจน้องหวั่นพี่โรยโหยเพลียกาย
ฝนก็ตกยกแม่น้ำมาท่วมสวน
พี่ต้องง่วนงมถอนตอนหญ้าขยาย
มือคงชาหน้ากังวลทนเจ้านาย
ลูกน้องหายไม่ถึงห้าล้าสองเท่า
แดดอ่อนๆตอนบ่ายคลายความเครียด
เชิญนั่งเบียดใต้ร่มชมกันเกรา
พฤกษามาลาไหวเย้าๆ
เหมือนสองเราเคล้าคลอรอเริ่มงาน
ฝนพรำๆย้ำเตือนสม่ำเสมอ
แม้นไม่เจอเอ่อคำพรำๆขาน
พรมเบาๆกันเกราเจ้าชื่นบาน
ฝากคำหวานกานท์กล่อมหอมหัวใจ.				
comments powered by Disqus
  • sodasasa

    29 มิถุนายน 2545 14:03 น. - comment id 58182

    (ูู^_^)    พวกเค้าคงเหนื่อย แต่ก้อคงมีคามสุขไม่น้อยนะคะ อยู่กับสวนป่า

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน