มดแดง

นกตะวัน

ดูมดแดงผอมแห้งแรงมิน้อย
ตัวกระจ้อยไม่ถอยทดทรหดขยัน
เช้าจรดเย็นเป็นคนงานประสานกัน
ต่างแข็งขันหมั่นทำงานเชี่ยวชาญจริง
บ้านใบไม้ใหญ่เหย้าเข้าใจสร้าง
วางรูปร่างสร้างเติมเสริมใหญ่ยิ่ง
ทั้งทนทานต้านลมน่าชมจริง
หรูหรายิ่งไว้พิงพักพำนักกัน
ยามมีศึกฮึกหาญทะยานใส่
วิ่งขับไสไล่ศัตรูกรูไม่หวั่น
กัดไม่ถอยปล่อยพิษฤทธิ์แรงพลัน
มิเคยหวั่นพรั่นผู้ใดถ้าได้เจอ
เราควรดูหมู่มดแดงแข็งแรงนัก
ทั้งพร้อมพรักรักษ์บ้านชำนาญเสมอ
สามัคคีพี่น้องผองเพื่อนเกลอ
ดูไว้เสมอไม่เผลอไผลใส่ใจจำ				
comments powered by Disqus
  • ม้าก้านกล้วย

    24 มิถุนายน 2545 20:00 น. - comment id 57458

    5555 โดนมาก โดนจริง ๆ กลอนนี้ ที่โดนน่ะ เพราะเพิ่งไปตัดแต่งมะม่วงหลังบ้าน เลยโดนเข้า ทั้งรังเลย 5555
  • ทะเลขวัญ

    24 มิถุนายน 2545 21:52 น. - comment id 57475

    มดแดงแฝงพวงมะม่วง
    พรางทั้งพวงห่วงความหวาน
    มดแดงอยากเกาะกินอยู่เนิ่นนาน
    มดแดงรานร้าวใจไม่ได้กิน..
    เคยถูกมดแดงฉี่ใส่ตา.ตกลงมาแทบหลังหัก..
    เพราะบังอาจไปตัดกิ่งมะม่วงเช่นเดียวกับม้าค่ะ
    .
  • พรระวี

    24 มิถุนายน 2545 23:40 น. - comment id 57490

    ช่ายครับ...ผมก็เจอมดแดง  ยังเป็นผื่นอยู่ทั้ง
    ตัวเลย
  • นิติ

    25 มิถุนายน 2545 11:53 น. - comment id 57548

    เขาเรียกว่า มดแดงเกาะแข้งเกาะขานะครับ อิ อิ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน