ครั้งมาเมืองชายแดนแผ่นดินตราด ครั้นเมื่อพลาดหลงเพ้อละเมอถึง คราวเมื่อพบสบพักตร์ตระหนักซึ้ง คราเมื่อถึงเมืองตราดพิลาสบุรี ต้องชะงักใจงงจนหลงไหล ต้องเผลอใจรักใคร่ไม่อาจหนี ต้องตะลึงพึงพิศอิถสตรี ต้องฤดีต้องตากว่าแดนใด สาวเอยสาวงามน้ำใจดี ตรึงตราตราดนี้มิลืมได้ นางร่วมล่องแพขนพยนต์ใหญ่ ร่วมอาบไอวิไลในเกาะช้าง เส้นทางลัดเลาะตามเกาะแก่ง ทะเลครามเว้าแหว่งอยู่เบื้องล่าง งามเจ้างามจนสองตามิกล้าวาง เจ้างามอย่างหญิงสาวชาวทะเล ผิวขำเนียนขลับรับเส้นผม ตาคมหวามเอวองค์ทรงเสน่ห์ หอมกลิ่นเจ้าทวนลมจัดพัดใจเพ จนรวนเรหลงไหลไม่รู้ตัว ราวสาวตราดกวาดใจพี่ไปสิ้น ราวยุพินกระชากใจไปจากขั้ว คงจะลาจากไปได้เพียงตัว เพราะใจมัวติดตามเจ้าเหมือนเงารัก (ม้าก้านกล้วย)
23 มิถุนายน 2545 11:44 น. - comment id 57233
หูยยยย... สวยขนาดนั้นเลยอ่ะ
23 มิถุนายน 2545 13:27 น. - comment id 57260
ถ้าสาวตราดได้อ่าน เป็นปลื้มนอนไม่หลับแน่เลย พี่ม้าก้านกล้วย
23 มิถุนายน 2545 16:40 น. - comment id 57285
สาวตลาดไม่สวยหรือไง....น้อยจัยจัง
24 มิถุนายน 2545 16:58 น. - comment id 57403
^_^