บิดเบือนความคิดปิดแกล้ง เสแสร้งลวงจิตคิดต่าง เบื้อนยิ้มพริ้มเพราเข้าทาง เร้นร้างทุจริตคิดลวง หลงลืมคุณธรรมนำจิต ประโยชน์ตนมุ่งคิดติดบ่วง ด่าเขาโง่เง่าทั้งปวง ใหญ่หลวงพลาดผิด ไม่คิดเลย เชื่อตนคนยิ้มกระหยิ่มย่อง ผลพ้องต้องใจยิ่งไม่เฉย ผิดซ้ำผิดเพิ่มเริ่มตามเลย บ่วงใหญ่ไม่เคยจะเห็นมัน ปมแล้วปมเล่าเฝ้าผูก เปลี่ยนผิดเป็นถูกคิดปั้น ผูกปมทับปมผสมกัน เกิดบ่วงใหญ่มั่นพันคอ บ่วงจิตติดบ่วงลวงคน แท้จริงลวงตนคนก่อ ระเริงเล่นร้ายใจพึงพอ บ่วงแน่น รัดคอ ตนขาดใจ
22 มิถุนายน 2545 10:33 น. - comment id 57095
ทุกชีวิตบิดเบือนเพราะความเขลา อยู่ที่ตัวของเราน๊ะจริงไหม จะทำดีทำชั่วอยู่ที่ใจ ไม่มีใครมาบังคับจับให้ทำ ขอเพียงเราหลุดบ่วงก็พอแล้ว จะได้แคล้วสิ่งที่ผิดไม่คิดซ้ำ ตระหนักถึงความดีไว้จดจำ จะไม่ช้ำหลงผิด...เพราะคิดดี
22 มิถุนายน 2545 21:29 น. - comment id 57156
...... ปมแล้วปมเล่าเฝ้าผูก เปลี่ยนผิดเป็นถูกคิดปั้น ผูกปมทับปมผสมกัน เกิดบ่วงใหญ่มั่นพันคอ.... ...... ชอบมากๆๆๆเลยค่ะ
22 มิถุนายน 2545 22:23 น. - comment id 57167
สุดยอดเลย เก่งมากเลยจ้ะ ละอองน้ำ
23 มิถุนายน 2545 01:33 น. - comment id 57200
ขอชื่นชมคุณละอองน้ำด้วยคนครับ สำผัสลื่นไหลความหมายรวบรัดสุดยอดเลยครับ เก่งจัง... ลวงแล้ว ยังลวงต่อ ล่อให้หลง ลืมเลือนลง และละเลิก จึงเพิกเฉย ทำร้ายใคร ให้เสียหาย ไม่อายเลย ฟ้าดินเปรย... กรรมตามติด...... ลิขิตกรรม
23 มิถุนายน 2545 09:02 น. - comment id 57210
ทำร้ายใคร ให้เสียหาย ไม่อายเลย ฟ้าดินเปรย... กรรมตามติด...... ลิขิตกรรม โดนใจมากท่อนนี้ โย่ว!