เม็ดทรายข้างกายเธอ ( บทกวี ) ฉันเป็นเพียงกรวดทรายที่ไร้ค่า แต่มากด้วยราคาค่าแห่งฝัน อาจแอบรักนวลนางในบางวัน และอาจอิงอุ่นจันทร์ในบางคราว บางเวลาต้องรองรับความเจ็บช้ำ จากเพลิงแดดแผดก่ำกายร้อนผ่าว และบางครั้งเนื้อตัวต้องปวดร้าว จากความกร้าวสองเท้า,ของตัวเธอ ในบางครั้งร่ำไห้ให้เกลียวคลื่น ที่หลงลืมตัวฉันอย่างพลั้งเผลอ และบ่อยครั้งรำพันฝันละเมิอ เพียงพบเจอซากดอกไม้ริมหาดทราย วันนี้ฉันถูกคลื่นซัดพักริมฝั่ง เห็นตาเธอแล้งหวังขวัญห่างหาย ดูโศกเศร้าร้าวลึกช่างเปล่าดาย หยาดน้ำตาวาดสาย - ฉันอาลัย จึงเอื้อนเอ่ยถ้อยคำฉ่ำไอรัก เธอร้าวนักขอหยุดพักลงข้างฉัน พันแสงดาวจะพรอดพร่ำคำจำนรรจ์ นวลแสงจันทร์ปรอบขวัญล้างโศกตรม เวลานี้ผืนน้ำเรียบเงียบสงบ อยากให้ใจเธอจบอารมณ์ขม ลืมเสียนะรักใดใจระทม คิดว่าเพียงหนึ่งลม - ลมรักลวง ฉันเป็นเพียงกรวดทรายที่ไร้ค่า ต่ำกว่าตาเกินใจใครจะหวง แต่มากรักที่พร้อมให้ใจทุกดวง โดยไม่คิดร้องทวงดวงใจคืน อยากให้เธอมองใจกรวดทรายบ้าง ที่อ้างว้างทอดร่างเป็นแผ่นผืน ใจกรวดทรายในทุกวันต้องกล่ำกลืน เฝ้ารอเพียงเกลียวคลื่นคืนกลับมา บางวาวแสงจากตัวฉันที่เธอเห็น มันอาจเป็นพรายน้ำตาที่มองหา- ผู้รู้ค่าเม็ดทรายเพียงหนึ่งตา ก็เกินใจไขว้คว้าฝันใดใด เพราะเหตุนี้เธอมีค่ากว่าฉันมาก เพียงหนึ่งหยาดน้ำตาพร่าพราวใส ถ้าจะหลั่งขอให้หลั่งจากจิตใจ และเพื่อมอบให้ใครรักเธอจริงฯ
21 มิถุนายน 2545 19:42 น. - comment id 56982
เพราะมากเลยจ้ะ สงสารเม็ดทรายจัง
22 มิถุนายน 2545 04:56 น. - comment id 57062
เพราะมากๆๆๆเลยค่ะ ^_^
22 มิถุนายน 2545 22:54 น. - comment id 57173
ต่อจากนี้จะเข้าใจและรักเม็ดทรายมากขึ้น
22 มิถุนายน 2545 23:11 น. - comment id 57177
ทะเลรู้ค่าเม็ดทรายเสมอ..
23 มิถุนายน 2545 00:53 น. - comment id 57195
เม็ดทราย......คู่....กะ....ทะเล...เสมอมา.. .... ม่ายมีรัย..... เปลี่ยน.....ด้าย.. ค่ะ....เม็ดทราย.... .............. เปน...บทกวี...ที่ไพเราะ.... ....... ........ ..........
24 มิถุนายน 2547 18:17 น. - comment id 145373
....ไม่ใช่นะ ... เม็ดทรายไม่ได้คู่ทะเล แต่เม็ดทราย หลงรักท้องฟ้าต่างหาก ยังไงลองอ่านผลงานตัวกวนเองแล้วจะรุ้